Điện thoại di động mang tên Google?

Nếu Apple và cả nhà thiết kế Italy Prada còn cho ra mắt được một thiết bị đàm thoại cầm tay thì tại sao Google lại không? Những lời đồn đại đã xuất hiện trong cộng đồng blog gần đây và càng được khẳng định qua thông báo tuyển dụng của hãng này.

Thông tin tuyển kỹ sư đăng trên website của hãng sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến thế giới gần như khẳng định họ đang xây dựng một vài phần cứng nào đó: "Google đang thử nghiệm hệ thống liên lạc không dây, trong đó có một số mô hình đã hoàn thiện. Chúng tôi chuẩn bị thành lập đội ngũ chuyên gia thiết kế logic và analog xuất sắc nhằm giúp việc tiếp cận thông tin toàn cầu miễn phí từ bất cứ đâu trở nên dễ dàng".

Ảnh minh họa của InfoWorld

Những yêu cầu trình độ gồm "có kinh nghiệm trong việc phân tích và xây dựng mô hình mạch vòng và thiết kế nguồn điện chuyển mạch, kỹ năng lập trình xuất sắc".

Điện thoại đang dần trở thành thiết bị truy cập web phổ biến, do vậy việc hãng dịch vụ Internet nổi tiếng thế giới muốn giành một phần "miếng bánh" trên thị trường di động là điều dễ hiểu. Google cũng như Yahoo đã ký kết với nhiều nhà cung cấp nhằm đưa dịch vụ tìm kiếm vào điện thoại cầm tay.

"Nếu Google bước vào thị trường di động, có lẽ họ sẽ làm giống như Apple, tức tập trung vào thiết kế kiểu dáng và thuê một hãng nào đó sản xuất sản phẩm
", chuyên gia phân tích Phil Taylor của hãng nghiên cứu Strategy Analytics (Mỹ) nhận định.

Tuy nhiên, theo Taylor, Google cần tung ra một thiết bị nổi trội so với các dòng điện thoại đã được giới thiệu hiện nay, chẳng hạn Apple đã ghi điểm nhờ màn hình lớn với công nghệ cảm ứng đa tiếp xúc.

Đại diện của Google từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin này.

Thứ Sáu, 09/03/2007 10:39
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp