Điện thoại di động không gây nguy cơ ung thư mắt

Các nhà nghiên cứu tại Đức cho biết, việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên không làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh Melanoma (khối u ác tính ở mắt).

Theo thông tin được viết trên tạp chí của Viện ung thư quốc gia, cuộc nghiên cứu đã được tiến hành trên 1600 người trong thời gian 10 năm và đã không phát hiện ra mối liên quan nào giữa thời gian sử dụng ĐTDĐ và sự phát triển khối u ác tính ở mắt người.

Kết quả này đã hoàn toàn phủ nhận một nghiên cứu nhỏ trước đây cho thấy thời gian sử dụng ĐTDĐ trong thời gian dài có nguy cơ gây ra bệnh ung thư mắt.

Melanoma là một dạng của bệnh ung thư phát triển rất nhanh và gây tử vong cao. Bệnh do các nhiễm sắc thể hắc tố gây ra và cũng là loại thường gặp ở bệnh ung thư da. Trong mắt người cũng có các hắc tố gây ung thư nhưng thường rất hiếm gặp.

Có hay không việc sử dụng ĐTDĐ trong thời gian dài sẽ gây ra bệnh ung thư, cụ thể là u não. Đây là một chủ đề luôn nóng bỏng cho các nhà nghiên cứu tranh luận. Tuy nhiên, vẫn chưa có một kết quả nghiên cứu chính thức nào cho thấy có mối liên quan đó.

Theo giáo sư Andreas Stang thuộc trường Đại Học Martin- Luther-University Halle-Wittenberg (Đức): “Chúng tôi đã không chứng minh được những kết quả đã công bố trước đây khi cho rằng sử dụng ĐTDĐ thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh Melanoma cũng như sóng vô tuyến được truyền từ các thiết bị radio hay ĐTDĐ có chứa chất gây ung thư."

Thứ Năm, 15/01/2009 13:36
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp