Điện thoại di động có hình người

Các thế hệ điện thoại trong tương lai sẽ có hình dáng như một con người và “khuôn mặt” của chúng sẽ cử động giống như khuôn mặt của người đang nói chuyện với chúng ta ở đầu dây bên kia.

Theo Telegraph, đây là công trình nghiên cứu của các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu viễn thông quốc tế và Đại học Osaka, Nhật Bản hợp tác sản xuất nguyên mẫu của điện thoại di động trong tương lai. Họ đặt tên cho chúng là Elfoid.

Điện thoại di động có hình người
Elfoid sẽ là nguyên mẫu cho những chiếc điện thoại trong tương lai.

Elfoid có hình dạng giống như một cơ thể nhỏ bé và có các tính năng đơn giản. Điện thoại hình người này cũng được thiết kế phân biệt nam, nữ, người già, người trẻ. Vỏ của Elfoid được phủ bởi lớp vật liệu urethan mà khi sờ vào ta có cảm giác như chạm vào da người.

Xa hơn nữa, các nhà khoa học tiết lộ rằng trong tương lai những chiếc Elfoid có thể cử động giống như người ở phía đầu dây bên kia.

Sự chuyển động của mắt, môi và các phần khác trên khuôn mặt sẽ được sao chép qua một màn hình trong điện thoại và truyền thông tin tới các cơ cấu truyền động. Elfoid cũng được điều khiển bằng giọng nói thay cho cách bấm nút truyền thống.

Các nhà khoa học giải thích, công nghệ mới cho phép chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của người ở xa đang giao tiếp với mình qua điện thoại, không chỉ qua giọng nói mà còn qua cảm ứng và cử chỉ.

Thứ Hai, 09/05/2011 09:02
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp