Điện thoại đầu tiên chạy HĐH Ubuntu, giá 169,9 Euro

Hai năm trước Canonical giới thiệu hệ điều hành Ubuntu for Phones, một năm sau đó họ cùng Meizu và BQ của Tây Ban Nha hợp tác. Đến nay sau hơn hai năm im hơi lặng tiếng , chiếc smartphone Ubuntu cuối cùng cũng ra đời. Theo thông tin chính thức từ Ubuntu, chiếc Ubuntu phone sẽ đưa ra thị trường trong tuần tới.

Điện thoại đầu tiên chạy HĐH Ubuntu

Chiếc smartphone Ubuntu là kết quả của sự hợp tác giữa Canonical và BQ, chiếc điện thoại này sẽ chạy hệ điều hành Ubuntu Aquaris E4.5 . là một chiếc điện thoại tầm trung, màn hình 4.5 inch độ phân giải 540×960, vi xử lý với chip Cortex A7 1,3 Ghz 4 nhân, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, máy ảnh chính 8 Megapixel, máy ảnh trước 5 Megapixel, giá dự kiến khoảng 169,9 Euro.

Tuy là cấu hình tầm trung, nhưng điện thoại Ubuntu có một nét độc đáo, không bị hạn chế bởi các ứng dụng. Điện thoại Ubuntu sử dụng Scopes so với các ứng dụng truyền thống. Các nhà phát triển sử dụng HTML5 phát triển Scopes, không nhất thiết phải phải triển riêng trên iOS, Android, hay Windows Phone. Vì vậy người dùng cũng sẽ không cần lo lắng vấn đề ứng dụng cho điện thoại, và các nhà phát triển cũng không vì lượng người dùng ít mà không phát triển các ứng dụng.

Điện thoại Ubuntu sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn khác so với iOS và Android. Một hệ thống mới tên là Scopes. Scopes sẽ hướng dẫn bạn tìm thấy những nội dung bạn cần. Ví dụ bạn mở chương trình xem video, không cần mở ra các ứng dụng riêng, bởi vì ứng dụng trong điện thoại sẽ tổng hợp các nguồn video khác nhau từ Youtube, Video và các nguồn khác.

Cristian Parrino, phó chủ tịch kinh doanh kinh doanh mảng di động của Canonical nói: điện thoại Ubuntu cũng được bán theo kiểu đặt hàng trực tuyến như Xiaomi và Meizu. Đợt hàng đầu tiên sẽ được bán trên mạng với số lượng hạn chế, chủ yếu dành cho người dùng quan tâm đến hệ điều hành Ubuntu trên di động, để thu nhận các tín hiệu phản hồi để liên tục cải tiến sản phẩm.

Canonical vẫn chưa công bố cụ thể ngày phái hành điện thoại Ubuntu, nhưng bạn có thể theo dõi @ubuntu và @bqreaders trên Twitter để có thể biết được thời điểm phát hành chính thức một cách nhanh nhất. Hiện nay, Canonical không có ý định bán điện thoại Ubuntu ngoài thị trường châu Âu.

Thứ Hai, 09/02/2015 15:02
41 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp