Điện thoại của riêng cha đẻ Android có gì khác biệt?

Sau khi thành lập công ty của riêng mình, cha đẻ của Android, Andy Rubin tung ra sản phẩm đầu tiên là một chiếc điện thoại với tên gọi Essential Phone và chạy hệ điều hành Ambient OS. Mới chỉ ở dạng nguyên mẫu và đang trong quá trình hoàn thiện, Essential Phone sẽ ra mắt thị trường vào tháng tới. Dưới đây là những đánh giá cơ bản về chiếc điện thoại này.

Giá đắt

Với mức giá $699, đây là chiếc điện thoại thuộc dòng giá cao, điện thoại đi kèm camera 360 sẽ có giá $749. Máy có bộ nhớ trong 128GB, bộ nhớ RAM 4GB, hai camera và chip Qualcomm Snapdragon 835 mạnh mẽ và phổ biến. Essential Phone có màn hình kích thước lớn 5.7 inch (còn lớn hơn màn hình 5.5 inch của iPhone 7 Plus) nhưng hoàn toàn không có viền bezel nên trông cũng khá nhỏ nhắn. So với những điện thoại hàng top như LG G6 hay Samsung Galaxy S8 thì các thông số kỹ thuật cũng khá ổn.

Cổng kết nối nam châm

Cũng như Moto Z, máy có một cổng kết nối nam châm phía sau, trong tương lai sẽ dùng cùng nhiều phụ kiện khác. Đầu tiên là camera 360 độ được cho là nhỏ nhất đối với 1 chiếc điện thoại. Camera trước 8 megapixel, camera sau 13 megapixel và cả hai đều có thể quay video 4K. Máy cũng có một dock sạc được bán rời và một adapter sạc nhanh USB-C 27watt.

Cổng kết nối nam châm
Máy có cổng kết nối nam châm riêng

Chất liệu titanium và gốm

Thân máy được làm bằng gốm và titanium với khả năng chống chịu cao, được thiết kế tối giản và không có logo. Cảm biến vân tay nằm ở phía sau giống như sự kết hợp giữa Google Pixel và Galaxy S8.

Trang bị camera kép

Camera kép dường như đã trở thành chuẩn mực trên điện thoại. Essential Phone có thiết kế nhỏ gọn, kết hợp ảnh chụp RGB/monochrome với khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng.

Máy chạy Ambient OS
Điện thoại chạy Ambient OS vẫn còn khá bí ẩn

Essential Phone có gì khác với những chiếc điện thoại Android khác?

Một sứ mệnh của Rubin là tạo ra một hệ điều hành kết nối có tên gọi Ambient OS, có khả năng kết nối điện thoại và nhiều thiết bị khác. Ambient OS chưa được giải thích rõ ràng nhưng có lẽ sẽ tập trung vào các thiết bị trong nhà, dùng loa thông minh Essential Home để kết nối với các thiết bị sử dụng Siri, Alexa và Google Assistant. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu nó có chạy ứng dụng riêng hay không.

Màu sắc: Essential sẽ có 4 màu là đen, trắng, xám và xanh dương.

4 màu của Essential Phone
4 màu của Essential Phone

Điểm trừ: Essential Phone PH-1 (tên chính thức của mẫu điện thoại này) sử dụng USB-C nhưng không có jack cắm tai nghe, cũng giống như iPhone 7. Nó cũng không có khả năng chống chịu nước. Hiện tại máy chỉ bán tại Mỹ.

Thứ Bảy, 03/06/2017 14:46
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo