Điện thoại có camera thúc đẩy doanh số máy ảnh

Nikon tin rằng chính chất lượng camera trên nhiều chiếc di động mới là động lực để người dùng muốn sắm một chiếc máy ảnh thực thụ.

Masanobu Tsunoda, Giám đốc quản lý của Nikon tại Malaysia và Singapore cho hay Nikon đã thảo luận rất nhiều trong 10 năm qua về vấn đề camera trên điện thoại ảnh hưởng thế nào tới doanh số và thị trường máy ảnh số của hãng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, hãng đã kết luận rằng tính năng chụp ảnh trên điện thoại không những không phải là mối đe dọa cho hãng mà còn giúp gia tăng nhu cầu máy ảnh số nói chung.

Điện thoại có camera thúc đẩy doanh số máy ảnh
Nikon không ngại sự phát triển ngày càng tăng của các mẫu di động có camera.
(Ảnh: Tuấn Hưng).

Điều này được lý giải là do những người dùng sử dụng điện thoại để chụp ảnh sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm từ việc tốc độ màn trập và cảm biến nhỏ ảnh hưởng thế nào tới chất lượng hình ảnh. Chính vì vậy, "họ sẽ chuyển sang các máy ảnh thực thụ để có chất lượng cao hơn và điều khiển dễ dàng hơn nếu họ nghiêm túc về việc chụp ảnh", ông Masanobu Tsunoda cho hay.

"Khi mọi người đang tận hưởng việc chụp ảnh từ điện thoại di động của họ, chúng (điện thoại di động) sẽ giúp phát triển nền văn hóa nhiếp ảnh và chúng tôi tin rằng điện thoại di động thực sự là bạn của chúng tôi", ông nói thêm.

Ông Tsunoda cho biết thêm điện thoại sẽ là một phương tiện đơn giản để đưa người dùng vào thế giới nhiếp ảnh. Sau đó ít lâu họ sẽ chuyển lên các máy ảnh tiên tiến như DSLR để khám phá thế giới hình ảnh mà Nikon là một trong ba nhà sản xuất nổi tiếng nhất thế giới.

Nikon hiện đang đứng thứ 3 thế giới với việc chiếm 12,6 thị phần máy ảnh số nói chung và 29,8% máy ảnh ống kính rời nói riêng trên toàn thế giới, theo số liệu nghiên cứu mới nhất của IDC cho đến hết năm 2010.

Thứ Hai, 13/06/2011 07:20
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp