Điện thoại chuyên chụp ảnh selfie nở rộ

Năm 2014 không chỉ chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều smartphone được thiết kế để chuyên chụp selfie, mà còn thấy hầu hết các hãng điện thoại đầu tư nhiều vào tính năng chụp ảnh tự sướng trên điện thoại.

Mục đích ban đầu của camera trước là dùng để ghi lại hình ảnh khi thực hiện cuộc gọi video call. Nhưng giờ đây, chiếc camera phụ lại trở thành một trang bị quan trọng trên những smartphone thế hệ mới. Ngày càng có nhiều hãng tập trung vào chất lượng và tính năng của camera phụ ở mặt trước nhằm đáp ứng trào lưu chụp ảnh "tự sướng" (selfie) bằng điện thoại.
Camera trước của điện thoạiCamera trước trên điện thoại không chỉ dùng để videocall như mục đích ban đầu.

Smartphone selfie đa dạng về giá bán, xuất hiện từ phân khúc phổ thông cho tới tầm trung hay cao cấp, nên được nhiều người dùng đón nhận. Đó là những sản phẩm sở hữu camera trước độ phân giải cao, cho chất lượng chụp hình tốt và được hỗ trợ từ các tính năng mở rộng hay phần mềm riêng nhằm tạo ra các bức ảnh chân dung đẹp.

Trong đó, những model "đắt khách" tập trung ở phân khúc tầm trung với giá bán từ khoảng 4 đến 8 triệu đồng. Những cái tên tiêu biểu là Samsung Galaxy Grand Prime, Sony Xperia C3 hay Lumia 730 của Microsoft (Nokia). Điểm chung của những sản phẩm này là đều có camera với độ phân giải 5 "chấm", tương đương với camera chính trên những smartphone phổ thông, nên cho chất lượng chụp hình tốt hơn nhiều thông thường nhưng chưa thật ấn tượng.

Smartphone chuyên selfie thực thụ nằm ở giữa phân khúc trung và cao cấp với giá bán đắt hơn. Các model nổi bật trong năm qua có thể kể đến Desire Eye, Desire 820 của HTC, Oppo N3 và N1 mini của Oppo hay Xperia C3 của Sony... Không chỉ nâng độ phân giải trước, nhiều hãng đã đầu tư cả vào thiết kế, tối ưu công nghệ phần cứng lẫn phần mềm nhằm đưa ra những sản phẩm có khả năng chụp ảnh "tự sướng" một cách ấn tượng.

Trong đó, Desire Eye được mệnh danh là "vua selfie" của làng smartphone năm qua khi được trang bị camera trước "khủng" giống như một camera chính, với cảm biến kích thước lớn, độ phân giải 13 megapixel, đi kèm đèn Flash kép và ống kính góc rộng. N3 của Oppo cũng là smartphone tiêu biểu trong khả năng chụp ảnh "tự sướng" khi sở hữu camera có khả năng xoay từ mặt lưng ra mặt trước với nhiều góc độ khác nhau. Thậm chí, người dùng có thể vuốt tay trên màn hình camera sẽ tự động quay và lật sang trước để chụp ảnh chân dung.

Bên cạnh những sản phẩm được thiết kế chuyên selfie, tối ưu về phần cứng, xu hướng selfie trong làng điện thoại năm qua còn thể hiện khi các nhà sản xuất trên thị trường đầu tư mạnh vào phần mềm, tính năng chụp ảnh dành cho camera trước và chân dung. Không chỉ đơn giản là bấm và chụp, camera trước trên hầu hết smartphone hiện giờ cũng có thể chụp ảnh HDR, chụp liên tiếp, can thiệp về độ sáng, màu sắc... giống như với camera chính ở mặt lưng.

Chụp ảnh selfie
Ngày càng có nhiều smartphone được thiết kế dành cho những người thích chụp ảnh selfie.

Những smartphone mới ra của LG hay Samsung còn cho phép chụp hình nhanh và tiện dụng bằng cách ra lệnh từ xa, như nói câu lệnh hay giơ hoặc vẫy tay phía trước camera. HTC, Microsoft hay Oppo đem đến nhiều tính năng mở rộng, bổ sung nhiều hiệu ứng chụp hình sinh động và thú vị dành cho camera trước như làm đẹp chân dung, chèn khung hình hay cắt ghép khuôn hình dễ dàng...

Đáp ứng cho nhu cầu selfie ngày càng nhiều từ người dùng, một số sản phẩm còn có khả năng chụp ảnh với góc rộng, nhiều người hay tích hợp chế độ chụp quét dạng Panorama cho camera trước. Apple cũng không đừng ngoài cuộc chơi khi những chiếc iPhone 6 mới ra và hệ điều hành iOS 8 đều được cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh từ camera trước, với khả năng chụp nhanh và liên tiếp, hay bắt nét nhanh...

Những chiếc smartphone có khả năng selfie tốt và thú vị hơn sẽ còn tiếp tục xuất hiện thêm trên trường. Vì thực tế, chụp ảnh "tự sướng" (selfie) không chỉ là sở thích của giới trẻ mà đang mang lại lợi nhuận lớn cho cả ngành công nghiệp di động, bao gồm cả điện thoại di động và nhiều sản phẩm hỗ trợ khác bên cạnh.

Thứ Hai, 05/01/2015 16:22
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp