Điện thoại chơi nhạc 8 'ghi' Walkman W980i

Sony Ericsson W980i nổi bật với bộ nhớ lên tới 8 GB, thiết kế gậpchắc chắn, đa kết nối và nghe nhạc hay. Tuy nhiên, giắc cắm tai nghe của máy không phổ biến và camera thiếu đèn flash.

Sony Ericsson có thiết kế gập chắc chắn hai màn hình. Ảnh: Cnet.


Chiếc máy này có dáng gập chắc chắn, màn hình sáng và phím bấm độc đáo.

Với thiết kế này, W980i sở hữu hai màn hình. Độ phân giải màn hình chính là 240 x 320, không mấy đặc biệt, nhưng lại hiển thị nét căng hình ảnh.

Bên ngoài, màn hình thứ hai có độ phân giải thấp hơn màn hình lớn nhưng hiển thị tốt chương trình nghe nhạc, dưới một chút là các phím cảm ứng chơi nhạc. Chỉ cần chạm vào, chiếc điện thoại sẽ chơi nhạc ngay lập tức.

Ở phía trong, bàn phím số của W980i được sắp xếp khá đặc biệt với các nút tròn, nằm dẹt ngay trên thân máy. Tuy nhiên, điểm mạnh là các khoảng cách giữa chúng khá rộng, vì thế người dùng dễ dàng soạn thảo, bấm số mà không bị nhầm sang nút khác.

Đây là một chiếc điện thoại có thiết kế chắc chắn, thân máy cứng, mở nắp và gập lại đơn giản. Tuy nhiên, Sony Ericsson giống như phần lớn các model Walkman khác, không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Màn hình bên ngoài và phím chơi nhạc chuyên dụng. Ảnh: Gsmarena.

Máy hỗ trợ kết nối HSDPA nhưng không có Wi-Fi.

Những điện thoại chơi nhạc của Sony Ericsson gần đây bắt đầu mạnh về kết nối. W980i cũng không ngoại lệ, chiếc điện thoại này hỗ trợ HSDPA, cho phép truyền dữ liệu với tốc độ 3,6 Mb/giây. Tuy nhiên, kết nối này được người dùng châu Âu đón nhận nhiều hơn, trong khi một số khu vực ở châu Á khi mạng 3G chưa có thì kết nối Wi-Fi cần thiết hơn, nhưng W980i không hỗ trợ.

Sony Ericsson W980i hỗ trợ nghe nhạc bằng tai nghe Bluetooth, chơi game 3D cũng như bắt sóng FM.

Thêm một trang bị dành cho doanh nhân là máy hỗ trợ Microsoft Exchange, người dùng có thể sử dụng chức năng push mail, đồng bộ danh bạ, lịch làm việc giống như BlackBerry. Đây là trang bị không có nhiều trên các điện thoại nghe nhạc ngày nay.

Máy hỗ trợ mạnh về kết nối, trong đó có push mail. Ảnh: Fonearena.


Sony Ericson W980i có nhiều chương trình giải trí phong phú.

Chơi nhạc vẫn là điểm mạnh của W980i, máy chạy tốt một loạt các định dạng như MP3, AAC, WAV, WMA. Người dùng có thể kéo, thả các bài hát từ máy tính vào chương trình kết nối với điện thoại hay Windows Media Player để đồng bộ.

Giống như iPhone, W980i cũng có khả năng định hướng trên màn hình. Ví dụ, khi xem ảnh với chế độ ngang, nếu xoay máy đứng thẳng, hình ảnh lập tức được trở lại đúng với chiều quan sát.

Điện thoại được trang bị camera 3,2 Megapixel nhưng lại không có đèn flash. Máy ăn điểm với bộ nhớ 8 GB, nên không cần thẻ nhớ mở rộng.

Người dùng có thể duyệt web trên model này nhanh chóng bằng trình duyệt Opera Mini hay trình duyệt mặc định trên máy. Đây là chiếc di động cho phép vào mạng nhanh.

Đây là điện thoại nghe nhạc nhưng chưa có đổi mới. Ảnh: Gsmarena.


Sony Ericsson W980i chưa phải là một Walkman nghe nhạc đột phá.

So với các điện thoại Sony Ericsson đi trước, dường như W980i chưa có thêm một phần mềm nào khác. Mặc dù, các tiện ích trên máy đều ổn định, khác chăng chỉ là thiết kế với thân hình gập.

Về tính năng nghe nhạc, W980i mạnh mẽ bởi âm thanh hay, phong phú tuỳ chỉnh. Nhưng máy vẫn có các thiếu sót như không hỗ trợ định dạng WAV, giắc cắm tai nghe chưa hoàn thiện.

So sánh với các mẫu máy nghe nhạc trên thị trường như Creative Zen hay iPod, chất lượng âm thanh của W980i còn hoàn hảo hơn, đây là điều mà ít điện thoại nghe nhạc làm được.

Thứ Năm, 14/08/2008 08:32
31 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp