Điện thoại cài Android L có pin “trâu” hơn 36%

Trang công nghệ Ars Technica đã thực hiện một số thử nghiệm và phát hiện Android L có thể tăng thời lượng pin cho điện thoại tới 36%.

Điện thoại cài Android L có pin “trâu” hơn 36%
Android L có thể kéo dài thời lượng pin thêm 36% cho điện thoại.

Ars Technica đã thực hiện một số biện pháp để thu được kết quả chính xác nhất có thể. Để tránh những khác biệt về thông số pin, Ars Technica dùng hai máy Nexus 5 cho bài thử nghiệm. Trong đó, một máy cài Android 4.4 KitKat và một máy cài Android L. Hai thiết bị đều có độ sáng màn hình đặt ở mức 200cd/m2.

Trong quá trình thử nghiệm, màn hình hai chiếc Nexus 5 liên tục bật và cứ 15 phút lại tải một trang web (qua mạng Wi-Fi) cho tới khi thiết bị hết pin.

Kết quả là Nexus 5 chạy Android L có thời lượng pin dài hơn 36% so với Nexus 5 chạy Android 4.4 KitKat.

Android L còn có tính năng tiết kiệm pin sẽ giảm hiệu suất, giảm dữ liệu nền và độ sáng màn hình khi thiết bị chỉ còn 15% pin. Tuy nhiên, Ars Technica đã tắt tính năng này khi thực hiện bài thử nghiệm nói trên. Nếu bật tính năng tiết kiệm điện, pin của chiếc Nexus 5 chạy Android L còn trụ được lâu hơn nữa.

Android L mới chỉ được phát hành dưới dạng bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều ứng dụng được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên Android L. Khi đó, hiệu quả sử dụng pin của phiên bản Android mới hứa hẹn còn cao hơn.

Thứ Sáu, 04/07/2014 14:06
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp