Điện thoại Android 'đè bẹp' iPhone về thoả mãn người dùng

Những con dế nào được đánh giá tốt nhất trên thị trường? Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports của Mỹ đã có câu trả lời và nó khá bất ngờ đối với những ai luôn thần tượng Quả táo: chính là những mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.


Với 76 điểm, Samsung Captivate là đồng quán quân của bảng xếp hạng.

Consumer Reports chấm điểm và xếp hạng các mẫu điện thoại theo mạng di động và trong tất cả các trường hợp, dế Android đều đứng đầu bảng. Cụ thể, có tới 9/10 mẫu điện thoại No 1 sử dụng hệ điều hành Android. Tạp chí này thậm chí còn không khuyên dùng iPhone 4 vì vấn đề lỗi ăngten.

Điểm số của các thiết bị phụ thuộc vào một số yếu tố quan trọng như màn hình, chất lượng âm thanh, dùng có dễ hay không, lướt web, thời lượng pin, máy ảnh số.... Từ việc phân tích ưu, nhược điểm của từng mẫu máy ở các hạng mục này, Consumer Reports sẽ công bố điểm số và có thể dễ dàng nhận thấy sự càn quét áp đảo của Android.

- Trên nền mạng Verizon, cả bốn mẫu điện thoại đầu bảng đều là Android. Quán quân là Droid X, kế đến là Droid 2, HTC Incredible và LG Ally.

- Trên nền mạng T-Mobile: hai mẫu điện thoại trong Top 2 là Samsung Vibrant và HTC myTouch 3G Slide. Cả hai gương mặt này đều thuộc binh đoàn Android.

- Trên nền mạng Sprint: Cả ba gương mặt dẫn đầu đều là dế Android. Đoạt điểm số cao nhất là HTC Evo 4G, kế đến là Samsung Intercept và HTC Hero.

- Trên nền mạng AT&T, mạng di động đang độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ: đứng đầu bảng lại là Samsung Captivate, một mẫu điện thoại rất đình đám của họ Android. Đứng thứ hai là iPhone 3GS và kế đến là HTC Aria.

Như để xát muối thêm vào vết thương lòng của Apple, Consumer Reports đã nhận xét về iPhone 4 như sau: "Iphone 4 là một gương mặt khá. Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm của chúng tôi cho thấy nếu như bạn cầm máy ở góc thấp bên trái, bạn sẽ lập tức mất ngay tín hiệu". Apple cho biết người dùng có thể gọi cho dịch vụ khách hàng để yêu cầu vỏ bao điện thoại miễn phí và khắc phục lỗi này.

Còn nếu không phân chia theo các mạng di động mà đơn thuần xét theo điểm số, Samsung Captivate và Samsung Vibrant chính là đồng Quán quân với 76 điểm. Droid X và Droid 2 bám sát với 75 điểm trong khi HTC Evo 4G, iPhone 3GS, HTC Aria cùng chia sẻ số điểm 74.

Thứ Ba, 16/11/2010 09:21
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp