Điện thoại 3G hút hàng

Dự kiến ngày 12-10, Vinaphone sẽ khai trương mạng 3G, không lâu sau đó là các hãng khác. Sắm ngay một chú dế 3G để có thể xài các dịch vụ của mạng 3G đang là sự quan tâm của nhiều người dùng.


Máy 3G giá rẻ Sony Ericsson C903

Theo các chuyên gia, công nghệ 3G tạo điều kiện cho các ứng dụng với tốc độ nhanh hơn và tốt hơn. Những chiếc điện thoại 3G có thể kết nối Internet nhanh gấp 40 lần so với điện thoại thông thường.

3 triệu đồng đã có 3G

Mua chú dế mới hỗ trợ 3G để có dịp thử những dịch vụ vốn trước giờ chỉ dành cho máy tính là nhu cầu của nhiều người dùng. Tuy nhiên, cái khó của nhiều người là giá bán những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ 3G lại tương đối cao. Một trong những mẫu điện thoại 3G đang được chọn mua hiện nay là Nokia E71 giá bán đến 7 triệu đồng khiến nhiều người chỉ biết chép miệng tiếc rẻ.

Có vẻ nắm bắt được điều này, hãng nhanh chóng có mẫu E63 với thiết kế và tính năng gần như tương đương E71. E63 thay đổi vỏ kim loại của E71 bằng vỏ nhựa, màn hình 2,36 inch, camera chính 2 “chấm” (camera E71 là 3,2 “chấm”), không có camera thứ hai. Nhờ đó, giá bán E63 chỉ còn khoảng 4,7 triệu đồng, phù hợp với nhiều người dùng phổ thông.

Trong khi đó, Sony Ericsson lại có mẫu C902 (giá bán khoảng 4,2 triệu đồng) hoàn toàn có thể cạnh tranh với E63. C902 được quan tâm bởi khả năng chụp hình đến 5 “chấm” và lại có thiết kế khá mỏng chỉ 10,5 mm. Riêng Samsung có vẻ tiếp cận thị trường 3G giá rẻ khá nhạy khi loại máy S3653 Corby có giá bán chỉ 3 triệu đồng.

Điểm nổi bật của máy này là màn hình cảm ứng rộng 2,8 inch để người dùng dễ thao tác. Ngoài ra máy còn có camera 2 “chấm” và thiết kế nhiều màu sắc khá tươi trẻ. Samsung còn có mẫu nắp trượt S7330 với giá bán rẻ hơn một chút (khoảng 2,9 triệu đồng), camera 3,2 “chấm”. Nói về điện thoại 3G giá rẻ, Nokia lại có mẫu 2730 classic với giá bán dự kiến chỉ 2 triệu đồng. Ngoài khả năng kết nối 3G, Nokia 2730 classic chỉ có những tính năng bình dân như camera 2 “chấm”, đài FM... Tuy nhiên, mẫu này hiện chưa được bày bán chính thức tại VN.

Ông Nguyễn Hà Đức Minh, giám đốc marketing Nokia Đông Dương, cho biết: “Tùy khả năng tài chính và nhu cầu của người dùng, nếu người dùng muốn thực hiện chức năng video call (thoại có hình) thì phải trả giá cao vì máy có đến hai camera. Do đó, người dùng có thể cân nhắc chọn loại chỉ có một camera thì giá rẻ hơn rất nhiều mà vẫn thưởng thức được những dịch vụ khác của 3G”.

Thị trường khởi sắc khi có 3G

Số liệu thống kê trong sáu tháng đầu năm 2009 của Công ty nghiên cứu thị trường GFK cho thấy số lượng smartphone (điện thoại thông minh) bán ra thị trường VN tăng từ 2% lên 13,4% bất chấp ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế. Điều này cho thấy sự quan tâm của người dùng VN với mạng 3G khi họ sẵn sàng “đón đầu” trước. Chỉ tính riêng tại hệ thống siêu thị điện thoại Viễn Thông A, các loại điện thoại có tính năng 3G có xu hướng tăng, hiện đạt khoảng 15% so với tổng doanh số hằng tháng.

Theo khảo sát của Viễn Thông A, người tiêu dùng kỳ vọng 3G mang lại những dịch vụ tiên tiến tương đương với thế giới (chẳng hạn như video call, truyền hình di động...). Hơn nữa, người dùng VN, đặc biệt là giới trẻ, luôn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các ứng dụng công nghệ mới, nên vấn đề quyết định sự thành công của dịch vụ 3G chính là những tiện ích mang lại cho khách hàng. Kéo theo đó có thể là sự bùng nổ của thị trường điện thoại 3G trong tương lai không xa.

Thứ Hai, 05/10/2009 08:40
11 👨 1.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp