Điện thoại 3G, giải pháp cho Internet tại châu Phi

Sử dụng điện thoại di động truy cập Internet là một giải pháp có lợi nhằm khắc phục tình trạng thiếu máy tính ở lục địa đen.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Trên thực tế, khi điện thoại di động 3G được đưa vào sử dụng ở một số nước châu Phi như Nam Phi, Kenya hay Ai Cập, một số nhà cung cấp dịch vụ trở thành đối tượng của những sự chỉ trích từ phía các chuyên gia bày tỏ sự nghi ngờ về tính cần thiết cho một dịch vụ như thế này đối với một châu lục vẫn còn đang thiếu những dịch vụ cơ sở như gửi tin nhắn SMS.

Tuy nhiên, một báo cáo của nhà sản xuất trình duyệt Opera (Na Uy) được công bố tháng 7 liên quan đến ứng dụng Internet trên điện thoại di động chỉ ra rằng, sử dụng điện thoại di động để lướt web đang tăng lên nhanh chóng tại châu Phi.

Nghiên cứu được thực hiện tại 12 nước châu Phi đầu tiên sử dụng Opera Mini cho biết, số trang được tham khảo đã tăng 182% năm 2009. Số lượng dữ liệu được truyền tải đã tăng 160%.

Sự tăng trưởng này ở châu Phi được giải thích là do đối với nhiều người châu Phi, điện thoại di động là cung cụ duy nhất để họ kết nối Internet vì không có máy tính cá nhân hay những điểm kết nối Internet công cộng.

Do vậy, từ lâu nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại châu Phi đã quyết định thúc đẩy nhanh ứng dụng 3G tại thị trường này, cho dù truyền thông cổ điển và trao đổi tin nhắn SMS vẫn đang giữ một vị trí quan trọng trong trao đổi dữ liệu.

Công nghệ EDGE (công nghệ web trên di động nâng cấp từ GPRS) cũng cho phép kết nối Internet trên di động cũng không bị lãng quên vì rẻ hơn 3G. Chính vì vậy, công nghệ này cũng đang ngày một thịnh hành tại châu Phi.

Thứ Hai, 13/12/2010 23:09
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp