Điện thoại 2 SIM Samsung D780

Samsung D780 tiếp tục trào lưu "dế" 2 SIM mà chiếc D880 đã đi theo. Tuy nhiên, phiên bản này không thành công lắm vì không có nhiều nét mới trong một chiếc áo cùng màu.

Năm ngoái, điện thoại 2 SIM đã "làm mưa làm gió" trên thị trường, nhưng mới chỉ là "dế" "made in China", còn các tên tuổi như Nokia, Sony Ericsson, Samsung hay Motorola vẫn chưa dấn chân vào. Mãi tới tháng 10 năm ngoái, Samsung mới ra mắt sản phẩm đầu tiên - D880. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, hãng này lại ra mắt thêm một dế 2 SIM nữa vào đầu năm nay. Tuy nhiên, sản phẩm lại không đáp ứng được mong mỏi của hãng.

Samsung D780 màu đen. Ảnh: GSMarena.

Nếu D880 có thiết kế trượt thì D780 lại không quá cầu kỳ về hình thức. Máy dạng thanh truyền thống và được kết hợp khéo léo giữa màu cam và màu đen bạc.

SamSung D780 có kích thước 115 x 49,6 x 15,7 mm và trọng lượng 108,5 gram. Thiết kế của nó không có gì mới lạ, với một viền kim loại màu bạc xung quanh phím D-pad, phím chuyển đổi giữa 2 SIM và camera. Mặt trước là sự sắp xếp hợp lí của màn hình QVGA 2,1 inch, bàn phím số, phím D-pad và 2 phím Call, End.

Bên phải thân máy là nút chụp ảnh và một cổng kết nối hỗ trợ truyền dữ liệu, sạc pin và khe cắm tai nghe dưới nắp bảo vệ cao su. Ở bên trái, ta sẽ tìm thấy một nút chỉnh âm lượng, khe cắm micro SD và nút chuyên dụng cho chức năng dual-SIM. Tất cả đều được thiết kế dễ bấm hơn so với đàn anh D880. Mặt sau là sự phân chia của hai màu chủ đạo, xám bạc của nắp bảo vệ pin và đen của vỏ máy. Nổi bật hơn cả là ống kính camera 2 Megapixel với viền bạc sáng đặt ở phía trên bên phải.

Pin của máy là dạng Li-Ion dung tích 1.200 mAh với thời gian đàm thoại lên tới 3 giờ. Thật sự ấn tượng với một "dế" 2 SIM.

Màn hình của máy đẹp nhưng không xem được dưới nắng. Ảnh: GSMarena.

D780 có màn hình QVGA 2,1 inch TFT với khả năng hiển thị 256K màu cực kì sắc nét, song vẫn bị mờ dưới ánh sáng mạnh, khiến người sử dụng gần như không nhìn thấy gì. Vì vậy, khi dùng, bạn nên tranh tiếp xúc với ánh nắng. Bên dưới bàn phím là hệ thống đèn nền trắng làm cho máy sang trọng, mạnh mẽ và thân thiện.

D780 so với D880 (trên). Ảnh: GSMarena.


D780 mang một giao diện đậm phong cách truyền thống của SamSung nên không khác biệt nhiều so với D880. Ở chế độ nghỉ, ta có thể chọn hiển thị những hình nền ưa thích, các bảng lịch hay đồng hồ. Ở màn hình chính là các biểu tượng được thiết kế đẹp mắt, sắp xếp theo dạng 4 x 3, với một phông nền khá bắt mắt.

Danh bạ của D780 có thể lưu đến 1.000 số với nhiều chức năng. Khi cài đặt thêm số mới, người dùng có thể lựa chọn thêm vào điện thoại, SIM 1 hay SIM 2. Tất nhiên, khi muốn hiển thị danh bạ, bạn cũng có thể tùy chọn hiển thị chỉ ở điện thoại, SIM 1, SIM 2 hoặc tất cả. Đặc biệt hơn có trên 25 lĩnh vực thông tin cho mỗi địa chỉ liên lạc. Chiếc máy này có khả năng quay số thông minh nên khi nhập một số hoặc chữ số, hệ thống sẽ tự động hiện ra các địa chỉ bạn cần.

Chương trình quản lí fle của chiếc máy này khá giống với các model khác từ Samsung. Máy có 32 MB bộ nhớ trong nhưng có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài microSD lên tới 2 GB. Một điều khá ngạc nhiên là ở sản phẩm này, việc chuyển đổi giữa thẻ nhớ và bộ nhớ trong lại được thực hiện bằng hai phím “#” và “o”, một điều thường thấy ở các điện thoại Motorola.

Bàn phím dễ sử dụng. Ảnh: GSMarena.

Mặc dù, phần lớn điện thoại của Samsung đều có khả năng chơi nhạc tốt, nhiều tiện ích, nhưng D780 lại không nằm trong số đó. Trình duyệt chơi nhạc của D780 thiếu đi các tính năng lọc bài hát theo tên tác giả, album, thể loại nhạc… vẫn thường thấy mà đã trở thành quen thuộc ở các sản phẩm của Sony Ericsson, hay chính Samsung. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể tạo được một playlist cho riêng mình nhưng trên thẻ nhớ để dễ dàng truy xuất nhanh. D780 còn được tích hợp thêm tính năng nghe FM.

Tính năng xem video của D780 tuy không được phong phú, đa dạng nhưng vẫn có thể xem ở chế độ toàn màn hình, và được hỗ trợ những tính năng cơ bản như tua nhanh và quay lại.

Camera 2 Megapixel. Ảnh: GSMarena.

Máy được trang bị camera 2 Megapixel với độ phân giải tối đa lên đến 1.600 x 1.200 pixel với các cài đặt quen thuộc, như kích thước ảnh, chế độ chụp (chụp đơn, liên tiếp), hiệu ứng màu, cân bằng trắng và ISO ( lên đến 400).

Mặc dù không hỗ trợ flash, nhưng trong điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh ở D780 khá là sắc nét. Có thể nói D780 là một trong những điện thoại có camera 2 Megapixel tốt nhất.

Hai khe cắm thẻ SIM. Ảnh: GSMarena.


Phần chính và cũng là phần quan trọng nhất ở D780 là chức năng Dual SIM. Phải công nhận rằng mặc dù việc sử dụng hai số liên lạc trên cùng một chiếc điện thoại là một điều rất tiện lợi, nhưng vẫn còn một số giới hạn khó tránh khỏi.

Hai chiếc SIM được phân rõ cấp bậc, chính và phụ, hay còn gọi là Master và Slave. Số chính có thể thực hiện các chức năng gọi, gửi tin nhắn, truy cập GPRS/EDGE… Trong khi đó, số phụ chỉ có khả năng gọi và gửi tin nhắn.

Khi bạn chèn một hoặc hai thẻ SIM mới vào D780, bạn phải chỉ định công việc chính - phụ rồi mới sử dụng được. Nếu muốn thay đổi thiết lập, bạn phải mở cài đặt quản lý SIM rồi sử dụng các phím hỗ trợ bên cạnh trái. Trình quản lý được thiết kế đơn giản, để người mới dùng cũng biết đặt tên cho SIM, bật hoặc tắt các chế độ.

Tóm lại, nếu bạn là một người không quá dư dả về tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc điện thoại 2 SIM thì D780 là một lựa chọn khá hoàn hảo. Bên cạnh đó, chiếc máy này vẫn còn một số khuyết điểm, như không hỗ trợ 3G, khả năng nghe nhạc còn hạn chế… Ngoài ra, bạn khó có thể tìm thấy ưu điểm gì khác của D780 so với “đàn anh” D880, ngoài yếu tố hình thức.

* Ưu điểm:

- Hình thức đẹp
- Camera chụp ảnh nét
- Hai SIM sử dụng tiện lợi

* Nhược điểm

- Không hỗ trợ 3G
- Trình nghe nhạc hạn chế
- Màn hình lóa dưới nắng

Thông tin thị trường

Samsung D780 có mặt trên thị trường từ đầu năm. Giá tham khảo 3,2 triệu đồng. Phụ kiện đi kèm: tai nghe, sạc, pin, sách hướng dẫn. Bảo hành: 12 tháng.

Thứ Hai, 13/10/2008 11:18
41 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp