Diễn đàn Xã hội Thế giới tẩy chay Microsoft

Các sản phẩm của đại gia phần mềm Mỹ Microsoft đã bị gạt ra một bên tại Diễn đàn Xã hội Thế giới (WSF) đang tổ chức tại thủ đô Nairobi của Kenya.

Không chỉ có phản đối toàn cầu hóa và phản đối các tập đoàn đa quốc gia, không chỉ có đối kháng với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Diễn đàn Xã hội Thế giới 2007 đã đi xa hơn nữa với quyết định loại trừ toàn bộ các sản phẩm của Microsoft ra khỏi phạm vi của mình.

Với hơn 300 máy tính cung cấp cho các đại biểu tham gia họp báo, các nhà tổ chức WSF đã chỉ cho phép sử dụng các sản phẩm phần mềm mã nguồn mở cho các hoạt động của diễn đàn.

WSF 2007 một bên... và Microsoft một bên.

Các đại biểu cho rằng đây là biểu hiện cho thấy một cách mới trong việc khuyến khích phong trào xã hội tự do. Cách đó là xoá bỏ thế độc tôn của một tập đoàn Mỹ như kiểu Microsoft.

Theo các thành viên của diễn đàn, họ tin tưởng rằng đây là một động thái hợp lý, nhất là khi nước Mỹ, quê nhà của Microsoft, đang có những biểu hiện gây cho nhiều người liên tưởng về một sự bá chủ nào đó.

Đây là năm thứ 6 diễn đàn WSF được tổ chức và lần đầu tiên tổ chức ở Châu Phi.

Nhiều thành viên của diễn đàn cho rằng cách mà các phần mềm của Microsoft thống trị thị trường đang làm cản trở dòng chảy của thông tin toàn cầu và đáng ra nó phải có tác dụng ngược lại, một cách miễn phí.

Nhật Vy

Thứ Năm, 25/01/2007 08:02
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp