3 điểm trừ của iPhone SE 2020 bạn cần cân nhắc trước khi mua

iPhone SE 2020 nhắm vào phân khúc tầm trung với ngoại hình gần như tương đồng hoàn toàn với iPhone 8 ra mắt cách đây 3 năm, nhưng phần cứng được nâng cấp tương đương với các mẫu iPhone 11, cùng một số tiện ích bổ sung.

Đối với những người yêu thích iPhone, đây là tin vui, không chỉ bởi mức giá rất tốt cho một chiếc điện thoại đời mới mang logo Táo Khuyết, mà còn bởi lâu lắm rồi thị trường mới có một mẫu smartphone nhỏ gọn, có thể dễ dàng cầm, nắm, nhét vào túi quần trong khi vẫn sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ.

Tuy nhiên đối với những người dùng bình thường, không quan trọng giữa iOS và Android, sẽ có rất nhiều điều cần phải suy xét trước khi bỏ ra 399 USD (khoảng 9,5 triệu đồng) cho một chiếc điện thoại. Dưới đây là 3 điểm trừ lớn khiến iPhone SE 2020 tuy mạnh mẽ nhưng khó có thể trở thành sự lựa chọn số 1 trong phân khúc giá tầm trung.

iPhone SE 2020
iPhone SE 2020

Thiết kế lỗi thời

Đầu tiên và quan trọng nhất, thiết kế của iPhone SE 2020 đã quá cũ. Đã là năm 2020 nhưng chiếc điện thoại này vẫn sở hữu thiết kế của năm những năm 2014 - 2017, trái ngược hoàn toàn với phong cách hiện đại mà Apple đang hướng tới trên những chiếc iPhone dòng X cao cấp. Nút home mặt trước tích hợp Touch ID, màn hình với viền “dày cộm” hay camera đơn… những đặc điểm này khiến iPhone SE 2020 trông thật cổ kính. Đặc biệt khi so sánh với những mẫu smartphone cùng phân khúc đến từ Samsung, Huawei, Xiaomi hay Oppo… với màn hình tràn viền, cảm biến vân tay dưới màn hình, cụm camera 3,4 cảm biến.

Một ngôn ngữ thiết kế đã 6 năm tuổi thật khó “làm rung động” những người yêu thích công nghệ.

Giá trị/giá thành không tốt bằng điện thoại Android

iPhone SE sở hữu con chip của các mẫu iPhone 11, đó gần như là lợi thế cạnh tranh duy nhất của chiếc smartphone này so với các đối thủ Android ngang giá.

Lấy ví dụ đơn giản với Samsung Galaxy A51, hiện đang được bán ra với mức giá từ 6,3 - 7 triệu đồng tùy từng nhà bán lẻ, không chỉ hỗ trợ 5G mà còn có màn hình Super AMOLED 6,5 inch, RAM 4GB, khe thẻ nhớ microSD, và một hệ thống camera 4 cảm biến ở mặt sau. Đó là còn chưa kể tới những tiện ích như cảm biến vân tay quang học dưới màn hình, Bluetooth 5.0 và thậm chí cả giắc cắm tai nghe - những yếu tố mà iPhone SE 2020 không có.

Kết quả cũng sẽ là tương tự khi so sánh với bất cứ model nào của Xiaomi, Oppo, Huawei… trong tầm giá từ 7 - 9 triệu đồng.

Thiếu những tính năng, tiện ích hiện đại

Như đã nói phía trên, trong khi lợi thế của iPhone SE 2020 nằm ở phần cứng thế hệ mới với con chip A13 Bionic, một số thiết bị Android có giá tương đương cũng sở hữu rất nhiều tính năng cao cấp vốn chỉ được trang bị trên những mẫu flagship.

Trở lại với ví dụ Samsung Galaxy A51, cảm biến vân tay dưới màn hình và camera 4 cảm biến, hay sạc nhanh... đều là những tính năng cao cấp mà iPhone SE 2020 không có.

Tóm lại, nếu bạn là một iFan, có thể bỏ qua toàn bộ những so sánh trên. Còn trong trường hợp bạn là người dùng bình thường và muốn chọn mua một sản phẩm tầm trung, hãy cân nhắc kỹ từng yếu tố.

Thứ Ba, 21/04/2020 22:28
31 👨 1.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ