Điểm nóng tuần qua: CEO thiên tài Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Steve Jobs, nhà đồng sáng lập của Apple, người đã biến thương hiệu Apple trở thành một trong những hãng công nghệ thành công nhất thế giới hiện nay đã qua đời.

Điểm nóng tuần qua: CEO thiên tài Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Jobs đã gặp vấn đề với sức khỏe của mình trong một vài năm trở lại đây. Năm 2004, ông đã trải qua một cuộc chữa trị ung thư tuyến tụy. Ngay sau đó, ông đã quay trở lại với công việc. Tuy nhiên, năm 2009, ông lại mất thêm 6 tháng nữa để chữa bệnh “mất cân bằng hormone”, căn bệnh khiến ông trở nên gầy gò và xanh xao hơn.

Đầu năm nay, Jobs tiếp tục gặp vấn đề về sức khỏe và phải vắng mặt trong một khoảng thời gian. Ngày 24/8 vừa qua, ông đã thông báo từ chức CEO và để Tim Cook lên thay thế rồi nhận chức chủ tịch hội đồng quản trị – vị trí Jobs nắm giữ cho tới khi qua đời.

Steve Jobs đã ra đi thanh thản bên người thân

Sau khi tin tức về việc Steve Jobs qua đời lan rộng, gia đình ông đã chia sẻ rằng cựu lãnh đạo huyền thoại của Apple “ra đi trong thanh thản”.

Điểm nóng tuần qua: CEO thiên tài Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Gia đình của Jobs cũng cho biết sẽ thành lập một website để những người yêu quý Steve Jobs có thể tưởng nhớ tới ông.

Thông báo từ gia đình Steve Jobs nói rằng: “Steve đã ra đi thanh thản bên cạnh những người thân trong gia đình. Trong quá trình cống hiến của mình, Steve được biết tới như một người biết nhìn xa trông rộng, còn trong cuộc sống gia đình, Steve là một thành viên rất quan tâm và chăm sóc người khác.”

Steve Jobs: Một cuộc đời gắn liền với công nghệ

Apple đã phát biểu: "Tài năng và nguồn nhiệt huyết của Steve là nguồn gốc những sáng kiến làm phong phú và cải thiện cuộc sống của tất cả chúng ta. Thế giới đã trở nên tốt hơn rất nhiều nhờ có Steve".

Điểm nóng tuần qua: CEO thiên tài Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Một trong những doanh nhân huyền thoại nhất trong lịch sử nước Mỹ - Steve Jobs - đã hoạt động trong ba lĩnh vực riêng biệt trong thời gian 35 năm ông tham gia vào ngành công nghệ.

Máy tính cá nhân được phát minh với sự ra mắt của Apple II vào năm 1977. Những bản ghi âm âm nhạc kỹ thuật số đã được đưa vào iPod và iTunes vào đầu những năm 2000, và điện thoại di động chưa từng có trước đây sau khi ra mắt iPhone năm 2007. Jobs đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của cả ba sản phẩm làm “rung động” cả thế giới đó.

Triết lý sống của Steve Jobs

Một đứa trẻ bị bỏ rơi. Một kẻ bỏ học. Một giám đốc từng bị sa thải. Một doanh nhân thất bại. Steve Jobs đã trải qua nhiều năm tháng sóng gió trước khi ngự trên đỉnh cao của thế giới.

Điểm nóng tuần qua: CEO thiên tài Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Steve Jobs không chỉ có tầm nhìn về công nghệ mà còn có tầm nhìn trong thiết kế. Điều đó gói gọn trong triết lý xây dựng sản phẩm của ông: "Trong rất nhiều trường hợp, người dùng không biết họ muốn gì cho đến khi bạn chỉ cho họ thấy".

Nhưng bài học quan trọng nhất mà Steve Jobs luôn nhắc nhở chính mình là: "Sống khát khao. Sống dại khờ" (Stay Hungry, Stay Foolish) bởi như thế, con người mới có thể đi đến tận cùng của sự đam mê, sáng tạo và thay đổi.

Tự truyện của Steve Jobs gấp rút phát hành

Theo kế hoạch ban đầu cuốn tự truyện đầu tiên của Steve Jobs sẽ phát hành vào đầu tháng 3/2012. Tuy nhiên, sự ra đi của ông đã khiến tác giả Walter Isaacson quyết định ra mắt cuốn sách: iSteve: The Book of Jobs vào ngày 24/10 tới.

Walter Isaacson cho biết Jobs đã rất đau đớn và quá yếu nên không thể nào trèo cầu thang vài tuần trước khi qua đời. Tác giả cuốn tự truyện duy nhất về Steve Jobs đã gặp ông lần cuối cùng trong một buổi phỏng vấn tại nhà riêng của Jobs ở Palo Alto, California. “Tôi không thường xuyên ở bên cạnh các con, và tôi muốn chúng hiểu những gì tôi đã làm”, Steve Jobs trăn trở trong những ngày cuối đời.

Trong lần gặp cuối cùng tại nhà riêng của Jobs cách đây vài tuần, Isaacson bắt gặp ông đã lăn lộn vật vã trong cơn đau trong phòng ngủ dưới tầng 1. Dù đã kiệt sức, “nhưng trí não của Jobs vẫn rất sắc bén và vấn còn rất hài hước”, Isaacson viết trong một bài báo sẽ in trên tạp chí Time vào ngày 17/10.

Chủ Nhật, 09/10/2011 06:30
31 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp