Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Khi chiếc máy tính bảng iPad đầu tiên ra mắt vào năm 2010, mức giá 499 USD của nó đối với nhiều người là khá hợp lý. Tuy nhiên theo thời gian, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và tình hình kinh tế ngày một khó khăn, người dùng đang có xu hướng tìm tới những mẫu tablet giá rẻ.

Tất nhiên, nhắc đến máy tính bảng giá rẻ, chúng ta sẽ phải nghĩ ngay đến hệ điều hành Android với nhiều đại diện xuất sắc ở phân khúc này như Nexus 7, Kindle Fire hay Nook HD.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Song trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn độc giả loạt tablet nổi bật có giá bán dưới 100 USD (giá bán chính hãng). Nhưng “tiền nào của nấy”, với mức giá rẻ như vậy thì bạn không thể đòi hỏi quá cao cho các sản phẩm này.

1. HP Slate 7 (99 USD)

Trong số các mẫu máy tính bảng có giá bán dưới 100 USD hiện nay thì HP Slate 7 được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu. Khi mới ra mắt, Slate 7 có giá bán 179 USD nhưng sau khi trải qua 2 lần hạ giá trong khoảng thời gian ngắn thì hiện nay chiếc tablet này được bán chính hãng với mức giá không thể rẻ hơn là 99 USD.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Về cấu hình, tablet giá rẻ của HP sẽ được trang bị màn hình FFS + LCD 7 inch cho độ phân giải 600x1.024 pixel cùng vi xử lý lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,6 GHz và 1 GB RAM. Máy có 8 GB bộ nhớ trong với khe cắm thẻ microSD cùng camera sau 3 megapixel và camera VGA phía trước, điểm mạnh khi so sánh với Nexus 7 không có camera sau.

Bên cạnh đó là công nghệ Beats Audio giúp cải thiện chất lượng âm thanh. Việc máy không có kết nối 3G cũng là điều dễ hiểu và không thể đòi hỏi hơn.

2. HiSense Sero 7 LT (99 USD)

HiSense Sero 7 LT là một cái tên còn khá xa lạ với chúng ta nhưng chiếc tablet này lại tương đối phổ biến ở Mỹ và được phân phối độc quyền bởi hãng bán lẻ Wal-Mart. Với mức giá bán 99 USD cùng cấu hình phần cứng tốt trong tầm giá, đây là sự lựa chọn thích hợp của nhiều người tiêu dùng tại Mỹ.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Cụ thể, Sero 7 LT sở hữu màn hình 7 inch độ phân giải 600x1.024 pixel cùng vi xử lý lõi kép tốc độ 1,6 GHz và 1 GB RAM. Tablet này chỉ có 4 GB bộ nhớ trong nhưng được trang bị cả khe cắm thẻ nhớ microSD. Bên cạnh đó, Sero 7 LT cũng tỏ ra không quá tụt hậu khi chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

3. Fuhu nabi Jr. (99 USD)

Nếu bạn hướng tới một chiếc máy tính bảng giá rẻ để giải trí cơ bản và phục vụ lướt web thì có thể chọn HP Slate 7 hoặc HiSense Sero 7 LT. Tuy nhiên, không chiếc máy tính bảng nào trong tầm giá 99 USD dành cho trẻ em tốt hơn Fuhu nabi Jr. Sở dĩ như vậy là vì máy được thiết kế rất bắt mắt, tạo được cảm giác vui nhộn và màn hình kích cỡ 5 inch vừa tầm với đôi mắt của trẻ.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Fuhu nabi Jr. được phát triển riêng dành cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 3 đến 6. Máy được trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 2 Cortex-A9 cùng camera 720p và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Cấu hình này hoàn toàn đủ sức giúp Fuhu nabi Jr. chạy tốt các ứng dụng hoặc trò chơi nhẹ nhàng dành cho các em nhỏ.

4. Visual Land Presitige 7L (76 USD)

Nếu những hạn chế về ngân sách vẫn là rào cản lớn với bạn để tiếp cận các mẫu máy tính bảng hiệu năng cao trong khi nhu cầu bản thân ở mức trung bình thì bạn có thể tham khảo chiếc tablet Visual Land Presitige 7L. Máy có giá bán chỉ 76 USD.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Tuy nhiên, giá rẻ đồng nghĩa với việc cấu hình phần cứng của máy sẽ thấp hơn so với các model 99 USD mà chúng tôi đề cập ở trên. Visual Land Presitige 7L được trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 480x800 pixel cùng chip Cortex A8 tốc độ 1,2 GHz và 512 MB RAM.

Máy chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và cũng được hỗ trợ camera trước 1,3 MP. Điểm mạnh của sản phẩm này là có thời lượng pin khá tốt với 8 giờ sử dụng liên tục. Cùng với mức giá cực rẻ thì đây chính là điểm sáng nổi bật thu hút người dùng đến với Visual Land Presitige 7L.

5. D2 Pad 712 (79.99 USD)

D2 Pad 712 cũng là mẫu tablet có giá bán cực rẻ hiện nay, chỉ gần 80 USD. Tuy nhiên, giống như Visual Land Presitige 7L, D2 Pad 712 cũng chỉ sở hữu cấu hình hết sức khiêm tốn và không thể cắt xén được hơn nữa.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Máy có màn hình 7 inch độ phân giải 480x800 pixel cùng chip Cortex A8 tốc độ 1 GHz và 512 MB RAM, đáp ứng được khả năng lướt web ít tab hay chơi các game nhỏ, nhẹ. Dù vậy, nếu coi đây là một món quà sinh nhật cho trẻ em thì chắc chắn các em sẽ vẫn vô cùng thích thú vì những gì D2 Pad 712 có thể mang lại.

6. Ematic Genesis Prime EGS004-BL (79 USD)

Đối với nhiều nước có thu nhập trung bình đầu người cao, một chiếc máy tính bảng có mức giá dưới 100 USD được coi là là “rẻ như bùn”. Nhưng bấy lâu nay chất lượng của những máy kiểu này không được đánh giá cao, nhiều người dùng đã phàn nàn về màn hình cảm ứng kém, cấu hình thấp, hệ điều hành lỗi thời hay hạn chế các ứng dụng. Tuy nhiên, trên một vài khía cạnh, Ematic Genesis Prime EGS004-BL với giá bán 79 USD vẫn đem đến những điều khác biệt.

Điểm mặt những tablet nổi bật giá chỉ 2 triệu đồng

Ematic Genesis Prime được trang bị bộ vi xử lý tốc độ 1,1 GHz, bộ nhớ 4 GB (có hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên tối đa 32 GB), camera VGA phía trước, và màn hình 7 inch độ phân giải 480x800 pixel. Ưu điểm chính của mẫu tablet này là chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và có thể truy cập vào Google Play Store.

Thứ Bảy, 03/08/2013 06:21
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp