Điểm mặt những đối thủ chính của iPhone 4S

Cùng với iPhone 4S và Droid RAZR, Galaxy Nexus của Google là sự bổ sung mới nhất cho loạt điện thoại thông minh đang ”hot” trong năm nay. Đây là 3 loại smartphone đang được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay.

Để giúp người tiêu dùng có cái nhìn bao quát về 3 sản phẩm này, PCWorld đã đưa ra bảng so sánh các thông số kỹ thuật và số liệu như sau:

Điểm mặt những đối thủ chính của iPhone 4S

Theo đó, có thể thấy rằng:

- Về ngoại hình:

Droid RAZR là điện thoại mỏng nhất (7,1 mm), và nhẹ nhất (127 grams) trong khi iPhone 4S lại “cồng kềnh” nhất với độ dày 9,3 mm và khối lượng 140 grams.

- Về màn hình cảm ứng

Galaxy Nexus là loại có màn hình cảm ứng lớn nhất (4,65 inch) và độ phân giải cao nhất (1280 x 720 pixel). Nhưng iPhone 4S lại có mật độ điểm ảnh cao nhất (330 ppi – pixels per inch).

- Về phần cứng

Galaxy Nexus, Droid RAZR đều chạy trên hệ điều hành Android, còn iPhone 4S tất nhiên dùng “đồ nhà” iOS thế hệ thứ 5.

Galaxy Nexus, Droid RAZR và iPhone 4S có bộ vi xử lý dual-core mới nhất, cụ thể là chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz ở Android RAZR và Galaxy RAZR, với iPhone 4S là chip lõi kép 1GHz.

2 chiếc điện thoại Android đều có RAM 1GB, trong khi chỉ số tương tự của iPhone 4S chỉ bằng một nửa. Để lưu trữ, tất cả ba điện thoại đi kèm với 16GB bộ nhớ trong, vì vậy người dùng sẽ có nhiều không gian cho các ứng dụng và các phương tiện truyền thông. Droid RAZR đi kèm với một thẻ MicroSD 16GB, ưu thế hơn 2 điện thoại còn lại.

- Đa phương tiện

Droid RAZR và iPhone 4S có máy ảnh 8-megapixel ở mặt sau có thể ghi video HD 1080p đầy đủ. Galaxy Nexus cũng có thể ghi video HD 1080p, nhưng máy ảnh của nó chỉ có 5-megapixel (thấp hơn cả các sản phầm khác cùng nhà sản xuất, như Galaxy SII). Cả ba điện thoại cũng có máy ảnh ở mặt trước.

- Khả năng kết nối:

Các tính năng kết nối của 3 lại smartphone này là tương đương nhau. Droid RAZR chiếm ưu thế với cổng cắm HDMI thì Galaxy Nexus lại có kết nối NFC.

- Thời hạn pin:

Droid RAZR “nhỉnh” hơn Galaxy Nexus và hơn hẳn iPhone 4S về thời hạn sử dụng pin.

Thứ Ba, 25/10/2011 07:30
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp