Điểm mặt 'dế khủng' hè qua

Sự có mặt của iPhone 3GS, Nokia N97, Palm Pre hay Samsung Omnia 2 đã làm cho thị trường điện thoại mùa hè trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trong vài năm trở lại đây, mùa hè là thời điểm mà làng di động trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hầu như các thương hiệu lớn đều tung các sản phẩm "đinh" của mình. Năm nay, những model được dự đoán trước đó đã xuất hiện như iPhone 3GS, Nokia N97, ngoài ra, nhiều tên tuổi cũng trở lại bằng các model hoành tráng không kém như Palm với Pre, Toshiba có TG01...

Dưới đây là 10 chiếc di động xuất hiện trên thị trường đình đám nhất trong mùa hè vừa rồi:

iPhone 3GS

iPhone 3GS là bản nâng cấp các model đi trước. Ảnh: Gizmodo.

Sau iPhone, iPhone 3G, phiên bản thứ ba chiếc di động Apple được các fan chờ đón. Ngày 8/6, tại Hội nghị lập trình viên toàn cầu WWDC của hãng, "Quả táo" ra mắt iPhone 3GS với ký tự S có nghĩa là tốc độ (speed), 10 ngày sau, máy xuất hiện chính thức trên thị trường.

Không thay đổi về ngoại hình so với iPhone 3G, model mới được Apple nâng cấp với bộ nhớ lên gấp đôi, camera 3,2 Megapixel, tốc độ nhanh hơn và thêm nhiều tính năng mới trong hệ điều hành iPhone 3.0.

Palm Pre

Palm Pre chạy giao diện webOS thế hệ mới. Ảnh: Quốc Huy.

Sau một giai đoạn dài khủng hoảng, tại CES đầu năm nay, Palm giới thiệu Pre, chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành webOS thế hệ mới, hướng vào các tính năng kết nối mạng xã hội.

Pre được bán ra trước 2 ngày iPhone 3GS giới thiệu, đầu tiên máy chỉ phân phối tại Mỹ, thông qua Sprint. Model này sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 3,1 inch, bàn phím QWERTY trượt, nhỏ bé phía dưới, giao diện thân thiện với các card trượt, đẩy thú vị.

Nokia N97

N97 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Ảnh: Nokia.

Sau 5800 XpressMusic, model được xem là phiên bản thử nghiệm với màn hình chạm, giao diện S60 5th edition, N97 được Nokia ra mắt tháng 12 năm ngoái được hãng trang bị một loạt các công nghệ mới nhất của làng di động.

Máy được Nokia đưa ra thị trường cùng lúc với iPhone 3GS và Palm Pre, phiên bản gây "sốt" tại một vài thị trường. N97 sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch, bàn phím QWERTY trượt, mạnh mẽ về kết nối, giao diện với các widget.

Samsung Omnia II

Samsung Omnia II với nhiều tính năng mạnh mẽ, giao diện đẹp. Ảnh: Samsung.

Cùng với iPhone 3GS, Omnia II được Samsung đưa ra thị trường khá nhanh sau khi hãng công bố model này cùng các phiên bản dòng Omnia khác tại CommunicAsia ở Singapore.

Thế hệ Omnia mới được nhấn mạnh các tính năng giải trí đa phương tiện trên nền Windows Mobile, máy sở hữu giao diện TouchWiz 2.0 mạnh về đồ họa, màn hình cảm ứng rộng tới 3,7 inch, công nghệ AMOLED rực rỡ.

Toshiba TG01

Toshiba TG01 có tốc độ xử lý 1GHz. Ảnh: Phonearena.

Cùng với Omnia II, TG01 của Toshiba được xem là một trong những chiếc PDA phone "khủng" nhất hiện nay. Máy được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu vào tháng 2 và bán ra tháng 7.

TG01 ấn tượng đặc biệt ở bộ vi xử lý lên tới 1 GHz, nhanh nhất trong làng di động hiện nay. Ngoài ra, thiết kế với màn hình rộng tới 4,1 inch, nhưng kiểu dáng siêu mỏng, chưa tới 10 mm, ngoài ra, TG01 còn là cỗ máy hoạt động nhanh, thực thi các tính năng hiệu quả.

HTC Touch Pro 2

Touch Pro 2 là điện thoại doanh nhân mới của HTC. Ảnh: Quốc Huy.

Sự kiện MWC 2009 diễn ra đầu năm được nhiều nhà sản xuất trình làng các siêu phẩm đáng giá. Tại đây, HTC tiếp tục tung ra hai phiên bản chạy Windows Mobile thế hệ mới với nhiều cải tiến về khả năng hiển thị, tốc độ xử lý.

Touch Pro 2 và Diamond 2 là PDA phone nâng cấp của các model ra mắt năm ngoái. Phiên bản dành cho doanh nhân thế hệ mới của hãng sở hữu màn hình rộng tới 3,6 inch, mạnh mẽ kết nối, công nghệ Straight Talk hỗ trợ đàm thoại tốt.

Samsung Omnia HD

Samsung Omnia sử dụng giao diện S60. Ảnh: Samsung.

Mùa hè năm 2009 cũng chứng kiến sự có mặt của nhiều điện thoại sử dụng nền tảng S60 phiên bản 5, trong khi làng di động đang chờ đợi sự xuất hiện của Sony Ericsson Satio (Idou) thì Omnia HD được Samsung nhanh chóng tung ra trong mùa hè vừa rồi cũng ấn tượng không kém.

Omnia HD i8910 với camera 8 Megapixel, là chiếc di động đầu tiên hỗ trợ quay video với độ phân giải 720p. Bên cạnh đó, máy còn ấn tượng khi được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED và giao diện TouchWiz rực rỡ.

Sony Ericsson W995

W995 là model đáng giá nhất của Sony Ericsson trong mùa hè. Ảnh: Sony Ericsson.

Giống như các năm trước, Sony Ericsson khá chậm chân trong việc giới thiệu các siêu phẩm của mình. Satio, Aino... phải đến cuối năm nay mới xuất hiện, vì thế chiếc Walkman phone W995 được hãng tung ra trong mùa hè vừa rồi là model đáng chú ý hơn cả.

Sony Ericsson W995 không sử dụng hệ điều hành như các model trong danh sách này. Máy nhấn mạnh đến các tính năng giải trí từ chơi nhạc, xem phim, chụp ảnh 8 Megapixel, một thiết bị lai giữa dòng Walkman lẫn Cyber-shot danh tiếng của hãng.

HTC Magic

Magic có thiết kế đẹp hơn G1. Ảnh: HTC.

Trong khi Hero chưa được bán chính thức thì Magic là model chạy Android đáng chú ý nhất hiện nay. Phiên bản Android thứ hai của HTC được hãng công bố song song với Touch Pro 2 và Diamond 2 tại MWC 2009.

Không nhiều cải tiến so với Dream (G1), Magic bớt đi bàn phím, thiết kế trơn mượt, mỏng gọn hơn. Model này hỗ trợ mạnh về kết nối, cho phép lướt web, tham gia các tính năng mạnh xã hội tốt nhờ các chương trình cài đặt sẵn.

Nokia N86

N86 trang bị nhiều tính năng chụp ảnh tốt. Ảnh: Nokia.

Là tên tuổi tham gia sản xuất di động 5 Megapixel khá sớm, nhưng Nokia khá chậm với cuộc đua tăng "chấm" cho điện thoại từ 8 lên 12 Megapixel hiện nay. N86 với máy ảnh 8 "mê" được hãng giới thiệu sau các model cùng độ phân giải của Sony Ericsson, Samsung tới gần một năm.

Có thiết kế không nổi bật, nhưng N86 là model đáng giá cho những người muốn chụp ảnh trên di động. Máy sở hữu ống kính Carl Zeiss góc rộng 28 mm, tùy chỉnh mở khẩu độ, hai đèn LED flash, có thể tăng ISO lên 800.

Thứ Ba, 01/09/2009 10:43
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp