Điểm mạnh trong loạt thiết bị của HP so với Apple

Song song với việc vén màn bí mật mẫu tablet được giới công nghệ chờ đợi từ lâu, HP còn giới thiệu smartphone mạnh nhất thế giới với chip Qualcomm 1,4 GHz.

Tablet được hiểu là máy tính dạng bảng/phiến mỏng, nên trừ một số tiểu tiết tạo sự khác biệt giữa các thiết bị, nhìn chung, vẻ bề ngoài của HP TouchPad cũng tương tự như Apple iPad, Motorola Xoom hay nhiều tablet khác. Sản phẩm có màn hình 9,7 inch, chip lõi kép 1,2 GHz và camera phía trước 1,2 megapixel. Tuy có thông số kỹ thuật cao hơn iPad hiện tại, nhiều khả năng iPad 2 cũng sẽ được trang bị cấu hình tương đương hoặc mạnh hơn.


Ba sản phẩm đáng chú ý của HP.

Điện thoại HP Pre 3 cũng gây chú ý nhờ tốc độ xử lý lên tới 1,4 GHz và trở thành smartphone mạnh nhất được công bố với màn hình 3,6 inch, bộ nhớ trong 8 hoặc 16 GB, bàn phím Qwerty, camera 5 megapixel hỗ trợ quay phim HD và camera phía trước cho đàm thoại video. Còn HP Veer nhỏ gọn hơn với màn hình 2,6 inch, sử dụng chip 800 MHz, bộ nhớ 8 GB và camera 5 megapixel.

Những điểm mạnh trong loạt thiết bị của HP/Palm:

Người sử dụng có xu hướng chọn smartphone có màn hình lớn. Nhưng với những ai luôn ở trong một môi trường có PC, tablet..., điện thoại nhỏ nhắn sẽ phù hợp hơn. Ngoài Pre 3 màn hình 3,6 inch, HP còn sản xuất một thiết bị thu nhỏ mang tên Veer.

Cộng với Pre 2 và Pixi Plus trước đó, HP mang tới 5 lựa chọn kích cỡ màn hình khác nhau trong khi Apple chỉ có hai loại màn hình cho smartphone và tablet.

Giới phân tích công nhận "đa nhiệm trên webOS mới thực sự là đa nhiệm". Hệ điều hành này cho phép chuyển đổi giữa các ứng dụng dưới dạng "thẻ bài", tức họ có thể nhìn thấy các chương trình đang được mở trong khi trên thiết bị di động của Apple, chỉ một ứng dụng hiển thị tại một thời điểm.

Khả năng tương tác giữa các thiết bị cũng được đánh giá cao. Hiện chỉ có iPad có thể chia sẻ thông tin tới Apple TV qua kết nối AirPlay nhưng iPad và iPhone chưa thể "nói chuyện" với nhau.

HP cho phép người sử dụng "nối" thiết bị với nhau để chia sẻ file và URL nhanh chóng như trong ảnh minh họa trên.

Những ai dùng thiết bị iOS sẽ hiểu sự bất tiện khi thiếu Flash, nhất là trên iPad - tablet được coi là sự thay thế netbook. Với chip 1,2 - 1,4 GHz và RAM 512 MB hoặc 1 GB, sản phẩm của HP dễ dàng hiển thị nội dung Flash mà không ngốn hết bộ nhớ.

Kéo - thả (drag&drop) là tính năng tiên phong của hệ điều hành Macintosh của Apple nhưng người dùng lại hiếm khi có cơ hội kéo bất cứ thứ gì trên iOS (trừ việc kéo icon trên Home Screen). Với webOS, người sử dụng có thể kéo trở đi trở lại các mục (item).

Trong webOS, nhắc báo (notification) được hiển thị "lịch sự" hơn ở cuối màn hình và người dùng có thể ẩn chúng đi còn trong iOS, thông điệp nhảy ra dưới dạng màn hình pop-up.

Thứ Năm, 10/02/2011 14:47
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp