Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Bài test bao gồm ba phần chính là kiểm tra CPU, GPU và trình duyệt web (mặc định lẫn Chrome).

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S
Xperia Tablet S là model mới nhất của Sony. (Ảnh: Cnet).

Theo đánh giá của GSM Arena, nhìn chung, mẫu tablet mới nhất của Sony cho hiệu suất tốt giống như các model chạy chip Tegra 3 khác. Tuy vậy, đồ họa trên máy vẫn chưa được tối ưu.

Về cấu hình, Xperia Tablet S được trang bị vi xử lý lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB cùng với màn hình IPS 9,4 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.0.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Benchmark Pi và Linpack đo khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân của thiết bị.

Benchmark Pi là phần mềm chấm điểm khả năng xử lý đơn nhân của thiết bị. Đối với bài test này, Xperia Tablet S đứng thứ hai, chỉ sau Galaxy Note II.

Linpack đo khả năng chạy đa nhiệm của máy. Trong bài kiểm tra này, Xperia Tablet S chỉ xếp trên Nexus 7 và xếp sau hai sản phẩm của Samsung là Galaxy Note 10.1 và Galaxy Note II.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Hai bài kiểm tra AnTuTu và Quadrant nhằm so sánh hiệu năng của Xperia Tablet S với các mẫu smartphone dùng chip lõi tứ khác.

Bài kiểm tra AnTuTu cho thấy hiệu suất của tablet Sony tương đương với smartphone One X của HTC. Trong khi đó, đối với bài test Quadrant, Xperia Tablet S xếp sau hàng loạt smartphone của các hãng khác, tuy vậy, điều này có thể hiểu được do sản phẩm sở hữu màn hình độ phân giải cao hơn so với những đối thủ còn lại.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Sức manh đồ hoạ của Xperia Tablet S vẫn chưa thực sự ấn tượng trong ba bài kiểm tra Nenamark 2 và GLBenchmark.

Về đồ hoạ, Xperia Tablet S đứng thứ ba trong bài test Nenamark, sau Galaxy Note II và Note 10.1. Các sản phẩm xếp sau tablet của Sony là Nexus 7 và Galaxy Tab 2 10.1.

Trong khi đó, đối với bài kiểm tra đồ hoạ khác là GLBenchmark 2.1 Egypt thì Xperia Tablet S đứng cuối cùng, thậm chí dưới cả Nexus 7 vốn sử dụng cùng một loạt chip đồ hoạ. iPad 2012 là sản phẩm dẫn đầu ở lần test này, theo sau là Galaxy Note 10.1.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

SunSpider và Browsermark nhằm đánh giá khả năng hoạt động của trình duyệt mặc định trên sản phẩm.

Ở bài kiểm tra SunSpider và Browsermark, Galaxy Note II của Samsung là sản phẩm dẫn đầu trong khi Xperia Tablet S chỉ ở lần lượt vị trí thứ 5 và 4. Tuy vậy, máy tính bảng của Sony lại xếp trên iPad 2012 trong bài test Browsermark. Theo GSM Arena, tất cả các mẫu tablet tham gia vào phần test này đều sử dụng trình duyệt mặc định.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Trong khi đó, Vellamo nhằm so sánh hiệu suất của trình duyệt web mặc định giữa Xperia Tablet S với các smartphone dùng chip lõi tứ khác.

Khi sử dụng công cụ chấm điểm trình duyệt web di động Vellamo, Xperia Tablet S xếp sau một loạt smarpthone như HTC One X, Galaxy S III, Optimus 4X HD và Meizu MX 4-core.

Điểm hiệu năng của Xperia Tablet S

Khả năng hoạt động với HTML5 của Xperia Tablet S chỉ ngang smartphone Meizu MX 4-core.

Đối với bài test HTML5 là FishIE Tank, tablet của Sony vẫn xếp sau hàng loạt smartphone dùng chip lõi tứ khác, chỉ ngang hàng với Galaxy S III.

Thứ Sáu, 28/09/2012 14:35
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp