Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Chưa được ra mắt và thậm chí một vài sản phẩm chưa được các hãng xác nhận tồn tại, tuy nhiên những chiếc smartphone dưới đây luôn là chủ đề nóng được nhắc đến nhiều nhất trong giới công nghệ thời gian qua.

iPhone 5S/iPhone 6/iPhone 5C

Luôn là chiếc smartphone được trông đợi và tạo được nhiều dư luận nhất trong năm, những tin đồn về iPhone thế hệ mới của Apple xuất hiện ngày càng nhiều khi gần đến mùa thu, thời điểm quen thuộc của Apple giới thiệu iPhone thế hệ mới.

Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Hiện những thông tin về iPhone thế hệ mới của Apple vẫn khá lộn xộn và chưa thống nhất. Thậm chí việc Apple giới thiệu bao nhiêu phiên bản iPhone trong năm nay vẫn là một câu hỏi khó trả lời.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ phá bỏ truyền thống để cho ra mắt đến 2 phiên bản iPhone trong năm nay, đó là phiên bản iPhone giá rẻ và một phiên bản iPhone hoàn toàn mới.

Trong khi đó, giới thạo tin gần như chắc chắn với sự tồn tại của phiên bản iPhone giá rẻ, do những thông tin, hình ảnh về sản phẩm này liên tục bị tuồn ra ngoài từ các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tên gọi của phiên bản iPhone giá rẻ vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone giá rẻ sẽ có tên gọi iPhone Lite, hoặc iPhone Light, hay thậm chí có tên iPhone 5C, trong đó chữ C mang ý nghĩa “Cheap” (rẻ) hoặc “Color”, ám chỉ phiên bản giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc.

Bên cạnh phiên bản giá rẻ, một phiên bản iPhone mới cũng được cho là sẽ được trình làng cùng thời điểm.

“Tung tích” của phiên bản iPhone này cũng gây ra không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng thực chất đây chỉ là chiếc iPhone 5S, với thiết kế giống hệt iPhone 5 hiện tại, ngoại trừ nâng cấp lên chút ít về cấu hình, trong khi đó không ít nguồn tin khác cho rằng Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone 6, với màn hình lớn hơn và có nhiều tính năng hơn so với iPhone 5.

iPhone thế hệ mới của Apple được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Moto X

Tạm gác những thông tin đồn đoán về iPhone qua một bên thì chiếc smartphone Moto X của Motorola có thể xem là chiếc smartphone đang được quan tâm nhất hiện nay.

Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Sở dĩ Moto X được quan tâm không chỉ bởi vì đây là “con chung” giữa Google và Motorola sau khi hãng điện thoại Motorola được Google mua lại.

Moto X không phải là chiếc smartphone “bom tấn” về cấu hình, mà sẽ là chiếc smartphone được trông đợi sẽ trang bị nhiều công nghệ và tính năng tiên tiến nhất. Máy được cho là sẽ có màn hình rộng 4,7 inch độ phân giải 1280x720, máy sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7GHz, vi xử lý đồ họa Adreno 320, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB. Mặt sau là camera 10,5 megapixel còn mặt trước là camera 2,1 megapixel.

Xperia Honami

Sau khi Nokia và Samsung lần lượt ra mắt những mẫu smartphone chuyên chụp ảnh của riêng mình (Lumia 1020 và Galaxy S4 Zoom), giới công nghệ đang chờ đợi "câu trả lời" từ phía Sony với mẫu smartphone "tin đồn" Xperia Honami.

Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Theo giới thạo tin, Xperia Honami sẽ được Sony trang bị camera với độ phân giải 20 megapixel, kèm theo cảm biến camera mới nhất do hãng công nghệ Nhật Bản này phát triển. Bên cạnh chức năng chụp ảnh, Honami cũng được đầu tư để xây dựng một cấu hình "khủng", với màn hình độ phân giải Full HD 1080p, sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm và vi xử lý đồ họa Adreno 330. Máy sẽ được hoạt động trên nền tảng Android 4.2.2 và sớm được nâng cấp lên Android 4.3 mới nhất.

Rõ ràng, nếu Honami thực sự mang những cấu hình như tin đồn thì có thể thấy rằng Sony không chỉ tập trung vào tính năng chụp ảnh trên chiếc smartphone này để cạnh tranh với các đối thủ, mà sẽ là một smartphone cao cấp với chức năng chuyên chụp ảnh.

Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện của Sony vào ngày 4/9 tới đây.

LG G2

Không cần phải "giấu diếm" về sản phẩm sắp ra mắt của mình như các hãng smartphone khác, LG khá cởi mở về chiếc smartphone G2 sắp ra mắt của mình.

Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Đầu tiên, hãng công nghệ Hàn Quốc công khai thừa nhận tên gọi chính thức của mẫu smartphone sắp ra là G2, sau đó, LG tiếp tục trình làng bộ vỏ thông minh dành cho smartphone G2 ngay cả trước khi sản phẩm chính thức xuất hiện.

Những gì LG chưa công bố chỉ là thiết kế và cấu hình của máy, tuy nhiên trên thực tế những thông tin này đã rò rỉ từ lâu trên Internet. Theo đó, G2 sẽ có thiết kế dạng bo tròn giống với Nexus 4 cũng do LG sản xuất. Điểm thú vị trong thiết kế của G2 đó là có phím điều chỉnh âm lượng và phím khóa máy được đặt ở mặt sau, thay vì ở cạnh bên như thường thấy.

Ngoài ra, cấu hình của LG G2 cũng thuộc dạng "khủng" nhất hiện nay, với màn hình rộng 5,2 inch độ phân giải Full HD 1080p, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm tốc độ 2.3GHz, 3GB bộ nhớ RAM với camera 13 megapixel.

Sản phẩm sẽ được LG trình làng tại sự kiện vào ngày 7/8 tới đây.

Galaxy Note III

Chiếc phabet (smartphone "lai" máy tính bảng) thế hệ thứ 3 của Samsung cũng là một trong những smartphone được trông đợi nhất hiện nay.

Điểm danh 5 smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Với truyền thống “phóng lớn” kích cỡ của các phiên bản sau so với phiên bản trước mà Samsung thường sử dụng, việc Galaxy Note III có kích cỡ lớn hơn so với phiên bản II trước đây là điều dễ đoán được. Theo giới thạo tin, Samsung đang cân nhắc lựa chọn một trong 3 kích cỡ, bao gồm 5,5 inch, 5,7 inch và 6 inch để trang bị cho chiếc Galaxy Note III của mình.

Bên cạnh đó, máy cũng được cho là sẽ trang bị cấu hình mạnh tương đương với G2 của LG ở trên, bao gồm vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm tốc độ 2.3GHz, vi xử lý đồ họa Adreno 330. Bên cạnh đó, máy sẽ được trang bị Android 4.3 mới nhất ngay khi được giới thiệu. Dĩ nhiên, không thể thiếu được trên chiếc smartphone này chính là cây viết S-Pen để có thể viết trực tiếp lên màn hình.

Giống với Sony, Samsung cũng sẽ lựa chọn triển lãm điện tử tiêu dùng IFA diễn ra tại Berlin (Đức) để giới thiệu chiếc smartphone Galaxy Note III của mình.

Thứ Bảy, 03/08/2013 11:29
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp