Dịch vụ tin nhắn mới của Facebook tiềm ẩn rủi ro

Công ty an ninh máy tính Sophos ngày 18/11 cảnh báo, dịch vụ tin nhắn trực tuyến mới của Facebook sẽ có thể là mục tiêu tấn công của tội phạm công nghệ nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng.

>>> Facebook ra mắt hệ thống nhắn tin mới

Sophos cảnh báo người dùng cẩn trọng với các nguy cơ về an ninh trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ mới này của Facebook, bao gồm các tính năng tin nhắn trực tuyến, hội thoại thời gian thực và tích hợp cả dịch vụ thư điện tử truyền thống.


Các tính năng quan trọng của hòm thư Facebook: hoạt động đa nền tảng,
hội thoại liền mạch và chế độ ưu tiên cho e-mail quan trọng. (Ảnh: VNE)

Graham Cluley, chuyên gia tư vấn cấp cao của Sophos nói: "Người dùng cần biết rằng các tính năng mới này làm tăng nguy cơ bị tấn công khi sử dụng dịch vụ do Facebook cung cấp, các tài khoản cá nhân sẽ dễ dàng bị bọn tội phạm công nghệ thâm nhập hơn."

"Các tài khoản người dùng Facebook thường kết nối với rất nhiều người, mở ra cơ hội cho những kẻ có mưu đồ lừa đảo thực hiện các hành vi tấn công," Cluley cho biết thêm.

Sophos khuyến cáo người dùng dịch vụ nên tự biết bảo vệ mình với các biện pháp như cài đặt mật khẩu thật khó, thường xuyên cập nhật các chương trình an ninh, bảo mật và cẩn trọng với những ứng dụng có sử dụng liên kết với tài khoản, thông tin cá nhân của mình.

Thứ Bảy, 20/11/2010 09:27
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp