Dịch vụ chia sẻ trực tuyến cho dân chơi phim HD

Không chỉ có các dịch vụ nước ngoài, dân chơi phim HD trong nước cũng có thể tìm đến các trang chia sẻ nội dung của VN như Fshare, Megashare hay 4Share.

Dịch vụ chia sẻ trực tuyến cho dân chơi phim HD
Internet là kho phim HD chính của người chơi HD ở VN. (Ảnh:Nazar).

Ngày nay, nhu cầu trao đổi chia sẻ dữ liệu trên Internet đang phát triển với tốc độ chóng mặt với nhiều giao thức như mạng ngang hàng (peer-2-peer), Bittorent. Gần đây được người dùng đón nhận nhiều nhất là dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến (one-lick hosting) bởi những ưu điểm như tính tiện dụng và khả năng lưu trữ lớn.

Các phương thức chia sẻ mạng ngang hàng hay Bittorent đòi hỏi người dùng phải trang bị một lượng kiến thức IT vững mới có thể tham gia. Ngược lại, dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến lại đơn giản hơn khi người dùng chỉ cần biết địa chỉ (link) và nhấp chuột.

Không những thế, với hệ thống máy chủ phân bổ khắp nơi, tốc độ tải xuống (download) từ các dịch vụ này luôn nhanh. Thông thường, để tải một bộ phim HD với dung lượng 5GB trước đây phải mất từ 2 đến 3 ngày để hoàn thành thì ngày nay có thể chỉ mất chưa đến một giờ đồng hồ.

Không chỉ cho phép tải xuống, các dịch vụ này còn cho phép người dùng tải lên (upload) những file có dung lượng hàng chục GB để chia sẻ nên nhiều công ty đã lựa chọn dịch vụ này để chia sẻ những dữ liệu lớn của họ với đối tác cũng như trong nội bộ. Còn đối với một số gia đình, có người thân ở xa như đi du học cũng có thể chia sẻ những kho ảnh, video với dung lượng khổng lồ chỉ với vài thao tác.

Bên cạnh Rapidshare, Megaupload hay MediaFire, các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng bắt đầu thử nghiệm hình thức kinh doanh này và thật sự bùng nổ vào đầu 2010.

Hiện nay, các ông lớn như FPT với Fshare (tiền thân của Mega.1280), VNPT với Megashare và Viettel với 4share đã nhảy vào thị trường này bước đầu chỉ để mở rộng các mảng dịch vụ phục vụ khách hàng nhưng dần dần đã trở thành sản phẩm mũi nhọn.

Từ năm 2008, công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã bắt đầu cho thử nghiệm dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến với tên gọi ban đầu là Mega.1280.

Hiện nay sau 2 năm trải nghiệm, công ty đã chuyển đổi tên gọi dịch vụ thành Fshare (www.Fshare.vn) nhằm tạo một bộ mặt mới cho dịch vụ đồng thời đã tiến hành nâng cấp toàn bộ hệ thống lưu trữ để nhằm hướng đến một dịch vụ ổn định và có độ tin cậy cao.

Thứ Hai, 16/05/2011 14:00
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp