Dịch vụ 'ăn theo' phim 3D

Ăn theo phim 3D mới xuất hiện tại Việt Nam là các dịch vụ bán kính, copy phim và cả phòng chiếu 3D của tư nhân.

> Xem phim 3D tại gia

Mới chỉ xuất hiện một số đĩa phim 3D, chủ yếu là phim cũ. Ảnh: T.T.

Để thưởng thức phim 3D tại gia, ngoài hệ thống hometheater có sẵn, bạn phải cần thêm phim và kính 3D đi kèm.

Hà Nội bắt đầu xuất hiện một vài cửa hàng bán đĩa phim 3D, quanh khu chợ Hòa Bình hay còn gọi là chợ Giời (quận Hai Bà Trưng), tuy nhiên, số lượng đầu phim còn hạn chế. Một nhân viên ở đây cho biết, đĩa phim 3D mới được nhập về từ tháng trước nên còn mới mẻ và chưa nhiều người chưa biết. Hơn nữa phim cũng ít nên bán chậm. Ở đây, quanh đi quẩn lại chỉ có khoảng 5 đầu phim 3D, giá mỗi đĩa phim dạng DVD là 90 nghìn đồng. Thông thường, mỗi đĩa phim 3D thường kèm theo một bản 2D và một kính 3D làm bằng giấy để xem.

Tại một điểm khác mà dân chơi HD giới thiệu, trên phố Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội), có bán cả đĩa phim 3D và kính. Chủ cửa hàng, anh Hoàng, một người khá am hiểu về phim 3D, giới thiệu rằng anh mới có 12 phim 3D và đang cập nhật. Kính 3D thì có nhiều loại, nhưng để xem phim 3D gia đình thì kính giấy là phổ biến, với mức giá 30 nghìn đồng. Kính giấy bán rời cứng cáp và chất lượng tốt hơn so với kính đi kèm đĩa phim. Ngoài ra, còn có các kính gọng nhựa chuyên nghiệp, chắc chắn và đẹp hơn hẳn, giá 90 nghìn đồng. Cao cấp nhất là loại kính nhập Mỹ giá 230 nghìn đồng.

Kính 3D gọng nhựa nhập Mỹ là loại cao cấp nhất hiện tại, giá 230 nghìn đồng.

Gần đây, dịch vụ copy phim 3D cũng bắt đầu nhen nhúm. Thông thường, copy một phim 3D phí là 10 nghìn đồng, còn ghi đĩa thì 20 nghìn đồng.

Ngoài ra, một loại hình dịch vụ hoàn toàn mới mẻ, những phòng chiếu phim tư nhân chiếu cả phim 2D và 3D, cũng mới xuất hiện ở Hà Nội. Anh Dương, kỹ thuật viên một cơ sở chiếu phim tư nhân tại phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, khách đến đây xem phim 3D chiếm khoảng 20%, chủ yếu là các bạn trẻ muốn được trải nghiệm một công nghệ mới. Giá vé xem phim ở đây được tính theo giờ, 90 nghìn đồng một giờ. Khách đến xem cũng có thể có mua kính giấy và copy phim với phí 5 nghìn đồng mỗi phim. Tuy nhiên, trang thiết bị của phòng chiếu rất đơn giản, thông thường chỉ gồm một đầu phát HD, máy chiếu, màn chiếu và hệ thống âm thanh 5.1. Diện tích phòng chiếu chỉ hơn 10 m2 và được trang trí đơn giản, cách âm kém. Khách đứng dưới tầng một cũng nghe thấy âm thanh phim đang mở.

Thứ Hai, 16/11/2009 11:05
31 👨 1.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp