Dịch vụ âm nhạc của Microsoft bị hack

Microsoft thừa nhận hiện có một phần mềm có khả năng phá vỡ hàng rào bảo vệ bản quyền các tệp tin âm nhạc tải về từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến của hãng tồn tại trên Internet.

Nhà cung cấp dịch vụ khẳng định đang tiến hành một bản cập nhật để khắc phục vấn đề nói trên.

Với tên gọi "fairUse4WM", phần mềm này cho phép người sử dụng loại cái được gọi là quản lý quyền kỹ thuật số (DRM – Digital rights management) đóng vai trò trong việc giới hạn số lượng các sao chép tệp tin âm nhạc được tải về từ dịch vụ của Microsoft.

Một người phát ngôn của Microsoft cho biết hiện hãng này đang cùng với các đối tác trong lĩnh vực âm nhạc phát triển một bản vá để chặn đứng vấn đề nói trên.

Có thể nói phần mềm nói trên có để huỷ hoại mọi nỗ lực trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của âm nhạc bất hợp pháp trên Internet. Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng phần mềm này không có tác động lớn.

Mark Mulligan, chuyên gia nghiên cứu của Jupiter Research nhận định: “Đúng là phần mềm trên đã giúp phát hiện ra một lỗi bảo mật kỹ thuật để bảo vệ bản quyền của các nội dung được tải về thông qua dịch vụ của Microsoft. Nhưng trên thực tế nó không quá mức nguy hiểm". Mulligan khẳng định, người dùng muốn sử dụng các trang web hợp pháp sẽ không sử dụng phần mềm nói trên. Chỉ có hacker và những ai muốn sử dụng các bản sao chép âm nhạc trái phép mới dùng phần mềm đó. “Hacker sẽ luôn luôn mong muốn bẻ khoá mọi công nghệ. Đó là mục tiêu quan trọng hàng đầu của chúng”.

Thứ Năm, 31/08/2006 15:04
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp