Địa chỉ IP cần được bảo vệ như thông tin cá nhân

Khi nhiều phần mềm có thể dò được địa chỉ IP của bất kỳ máy tính nối mạng nào, người ta sẽ biết vị trí của chiếc máy và cả những thông tin quan trọng của người sử dụng. >Đánh lừa địa chỉ IP và cách phòng chống

Liên minh châu Âu cho rằng địa chỉ IP liên quan đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cần được tôn trọng. Trong khi đó, các hãng tìm kiếm như Google lập luận rằng địa chỉ này chỉ giúp xác định vị trí của máy chứ không lấy thông tin người dùng. Ngoài ra, có nhiều người cùng sử dụng một máy tính với cùng dải IP.

Peter Scharr, Ủy viên ban bảo vệ dữ liệu của Đức, thừa nhận các địa chỉ IP cho một máy tính không nhất thiết thuộc về cá nhân vì nhiều quán Internet hay văn phòng có đông người sử dụng. Tuy vậy, không thể bỏ qua những trường hợp "số nhà" điện tử này thuộc về cá nhân và các tổ chức. Việc để lộ thông tin này là xâm phạm quyền riêng tư.

Hiện các công ty quảng cáo trực tuyến muốn phát tán những mẩu thông tin tới chuỗi máy tính khác nhau qua hệ thống địa chỉ IP thu thập được. Càng nhiều địa chỉ IP nghĩa là càng nhiều người có khả năng đọc thông tin.

Thứ Sáu, 25/01/2008 16:07
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp