Đĩa Blu-ray có thể sẽ đạt dung lượng 500GB

Vật liệu micro-holographic mới cùng khả năng ghi tốc độ cao giúp cho đĩa Blu-ray tương lai có thể đạt dung lượng 500GB, gấp 20 lần đĩa Blu-ray thông thường.

>>> Chuẩn Blu-ray 128GB chính thức được thông qua

Đĩa Blu-ray có thể sẽ đạt dung lượng 500GB
Loại đĩa 500GB có dung lượng gấp 20 lần đĩa Blu-ray và 100 lần đĩa DVD thông thường.

GE Global Research, hãng nghiên cứu công nghệ trực thuộc công ty General Electric Company (GE) của Mỹ mới đây đã công bố công nghệ được cho là đột phát trong lĩnh vực sản xuất đĩa quang. Nhóm nghiên cứu tới từ GE cho biết họ đã trình làng thành công loại vật liệu micro-holographic có thể hỗ trợ ghi dữ liệu với tốc độ như ở loại đĩa Blu-ray thông thường.

Đây được coi là một bước tiến lớn đối với sự phát triển của ngành công nghiệp đĩa quang và cho phép hiện thực hóa các loại đĩa Blu-ray tốc độ "siêu lớn" lên đến 500GB, tức là gấp 100 lần so với DVD thông thường và 20 lần so với đĩa Blu-ray loại một lớp thông thường.

Thực tế, loại vật liệu micro-holographic đã ra đời và được phát triển từ 8 năm qua. Tuy nhiên trong vòng 2 năm trở lại đây, các nhà nghiên cứu mới áp dụng được phương pháp ghi dữ liệu thích hợp đối với loại đĩa quang sử dụng vật liêu mới này.

Và gần đây nhất việc GE cho biết họ thành công trong việc ghi dữ liệu lên đĩa micro-holographic ở tốc độ ghi đĩa Blu-ray thông thường mới cho thấy khả năng sớm hiện thực và thương mại hóa loại đĩa Blu-ray 500GB trong tương lai. GE cho biết họ còn sẽ tiến tới phát triển loại đĩa có dung lượng 1TB.

Hiện tại đối với đĩa Blu-ray và đĩa quang trên thị trường, chuẩn đĩa Blu-ray BDXL vẫn là loại đĩa có dung lượng lưu trữ lớn nhất với 100GB cho đến 128GB, tùy thuộc vào số lớp.

Thứ Sáu, 22/07/2011 07:30
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp