Đi ngoài đường vẫn có thể in e-mail trong văn phòng

Hôm 24/1/2011, Google đã tung ra tính năng mới dành cho người dùng thị trường Mỹ, cho phép gửi tài liệu cần in đến máy in từ xa thông qua thiết bị di động Android hay iPhone.

Giả sử bạn đang trên đường đến văn phòng nhưng lại cần in một email có đính kèm tài liệu quan trọng, vậy là bạn phải đợi đến khi vào văn phòng rồi mới in được. Theo ông Tyler Odean, làm việc cho nhóm Cloud Print của Google, nay, với ứng dụng Gmail cho thiết bị di động và dịch vụ Google Cloud Print, bạn có thể in ấn qua mạng khi đang di chuyển.

Trước hết, bạn phải kết nối máy in vào dịch vụ Google Cloud Print. Để thực hiện, bạn phải sử dụng trình duyệt Google Chrome và kích hoạt cổng kết nối Google Cloud Print. Hiện giờ, trình duyệt Google Chrome chỉ có phiên bản dùng cho HĐH Windows.

Sau khi đã kết nối máy in vào dịch vụ Google Cloud Print, bạn phải mở máy tính được kết nối với máy in khi cần in tài liệu.

Bạn cũng có thể in tài liệu từ ứng dụng Gmail trên thiết bị di động Android hay iPhone. Bạn có thể in các email trong Gmail cũng như các tập tin đính kèm trong email, bao gồm các tập tin PDF hay tài liệu Word.

Ông Odean cho biết, Google sẽ tung ra tính năng này tại thị trường Mỹ trong vài ngày tới.

Người dùng cũng có lựa chọn để in ấn bằng dịch vụ này từ thiết bị di động của họ, nhưng dĩ nhiên cũng có một số hạn chế. Chẳng hạn, một số ứng dụng chỉ cho phép in ấn từ ĐTDĐ qua mạng Wi-Fi.

Thứ Tư, 26/01/2011 14:13
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp