Di động màn hình 'chạm' đỉnh cao

Trào lưu giao diện cảm ứng của iPhone đã kéo theo một loạt các điện thoại khác cũng thiết kế theo kiểu này, như HTC Touch Diamond, Samsung Omnia và sắp tới là G1 của Google, Xperia X1 của Sony Ericsson.

Giao diện màn hình chạm đầu tiên có mặt trên thị trường là TouchFLO với HTC Touch ra mắt giữa năm ngoái. Đầu năm nay, nhà sản xuất Đài Loan tiếp tục nâng cấp với các hình ảnh 3D và biểu tượng kéo thả. Trong khi đó, iPhone 3G vẫn giữ nguyên các icon lớn, màu sắc tươi sáng từ phiên bản đầu.

Dưới đây là 5 điện thoại có giao diện cảm ứng đẹp và tiện dụng nhất.

iPhone 3G

iPhone 3G với các icon mang phong cách của Apple. Ảnh: Stuff.


Kế tục phiên bản đầu tiên, iPhone 3G vẫn "khoe" các biểu tượng được thiết kế vuông vắn, sáng và mang phong cách riêng của Apple. Máy có màn hình 3,5 inch, cảm ứng đa điểm, người dùng dễ dàng đi vào các ứng dụng bên trên hoặc gọi điện, đọc tin nhắn, duyệt web, nghe nhạc từ 4 icon phía dưới. Khi cài đặt nhiều phần mềm, iPhone 3G cho phép dùng ngón tay trượt sang các trang khác nhau để tìm kiếm ứng dụng.

T-Mobile G1

G1 với màn hình giống máy tính. Ảnh: HTC.


G1 được định hướng là chiếc điện thoại mang phong cách Google từ thiết kế đến giao diện, đơn giản nhưng dễ sử dụng. Màn hình của máy được bố trí giống như desktop, người dùng có thể thêm, bớt các icon, kéo và đặt bất cứ vị trí nào tùy thích.

Samsung Omnia

Omnia với giao diện tùy biến kéo thả dễ dàng. Ảnh: Cnet.


Sau HTC, Samsung cũng làm mới Windows Mobile, giao diện được "thửa" riêng cho Omnia độc đáo. Một thanh công vụ nằm bên trái màn hình, người dùng có thể kéo thả các ứng dụng ra màn hình chinh, nhấp tay để chọn chương trình hay di lôi biểu tượng chạy vòng quanh dễ dàng.

HTC Touch Diamond

TouchFLO cho phép lật mở các ứng dụng bằng tay. Ảnh: Cnet.


Đây là model đầu tiên sử dụng giao diện TouchFLO 3D, thời gian tới người dùng sẽ tiếp tục được trải ngiệm "bộ mặt nạ" này trên Touch Pro, Touch HD. Một loạt các icon hào nhoáng được sắp xếp chạy dọc phía dưới màn hình, người dùng có thể trượt, chọn ứng dụng và lật mở bằng ngón tay bằng hình ảnh 3 chiều. Tuy nhiên, TouchFLO 3D bị kêu ca làm chạy chậm.

Sony Ericsson Xperia X1

Sony Ericsson X1 với 9 biểu tượng lớn mô phỏng màn hình ứng dụng. Ảnh: Letsgodigital.


Cùng sử dụng hệ điều hành Windows Mobile như Omnia và Touch Diamond, nhưng X1 đơn giản hơn, giao diện đi vào là 9 icon nhỏ được mô phỏng từ ảnh chụp màn hình tính năng đó. Nhà sản xuất này cũng đang xúc tiến mở rộng thêm các giao diện mới đẹp và tiện dụng hơn. Đến cuối năm X1 mới đến Việt Nam.

Thứ Năm, 09/10/2008 10:20
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp