Di động 'hot' trên thị trường xách tay

Điện thoại iPhone, BlackBerry hay di động mang thương hiệu HTC, Nokia E-series, N-series đang là những mẫu xách tay "hot" nhất hiện nay.

Dễ nhận thấy những model bán chạy trên thị trường xách tay thường là smartphone, điện thoại cao cấp. Nguyên nhân các thiết bị này chênh lệch giá nhiều so với hàng chính hãng. Ngoài ra, thị trường "hàng ngoài" này còn xuất hiện các mẫu di động chưa có nhà phân phối tại Việt Nam như iPhone, một vài model BlackBerry.

Dưới đây là những thiết bị được quan tâm nhiều nhất trên thị trường xách tay.

iPhone 3G

iPhone 3G bán chạy hơn so với nhiều mẫu smartphone khác bởi giá đã tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Mặc dù iPhone 3GS đã bán trên thị trường hơn một tháng trở lại đây, tuy nhiên do mức giá khá cao, nên phần lớn những ai tìm mua điện thoại của Apple đều chọn mua iPhone 3G.

Chiếc di động màn hình cảm ứng đa điểm, mạnh mẽ về kết nối và giải trí này có giá từ 10 đến 13 triệu đồng tùy phiên bản và dung lượng.

HTC Touch HD

Touch HD với màn hinh rộng, nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Cnet.

Trong khi giá bán trên thị trường chính hãng của Touch HD gần 14 triệu đồng, thì model này hàng xách tay có giá kém 3 triệu đồng.

Đây là chiếc PDA phone mạnh mẽ về giải trí, máy khoe màn hình rộng tới 3,8 inch, độ phân giải cao, mạnh về kết nối, lướt web, xem phim tuyệt vời. Ngoài ra, Touch HD còn có máy ảnh 5 "chấm", giắc cắm tai nghe 3,5 mm để thưởng thức nhạc.

iPhone 3GS

iPhone 3GS là phiên bản nâng cấp của iPhone 3G. Ảnh: Quốc Huy.

Dù không "ăn khách" như iPhone 3G, tuy nhiên phiên bản iPhone thứ ba của Apple vẫn tạo được sự chú ý bởi bộ nhớ lên tới 32 GB, camera chụp ảnh tốt hơn và thêm nhiều trang bị mới.

Giá bán chiếc di động này hiện khoảng từ 16 đến 21 triệu đồng, trong đó hàng cùng dung lượng nhưng bản quốc tế đắt hàng hàng unlock 3 triệu đồng.

Nokia 5800 XpressMusic

Nokia 5800 XpressMusic được bán ở mức 5 triệu đồng. Ảnh: Cnet.

Cùng với các di động dòng E, N-series, 5800 XpressMusic là một trong những chiếc điện thoại của Nokia được nhiều người dùng săn đón trên thị trường xách tay.

Giá bán chiếc điện thoại chạy S60 5th edition đầu tiên trên thị trường xách tay là 5 triệu đồng, rẻ hơn hàng chính hãng một triệu đồng.

HTC Touch Pro 2

HTC Touch Pro 2 với màn hình rộng, chạy nhiều tính năng. Ảnh: Quốc Huy.

Đây là một trong hai chiếc PDA phone mới của HTC vừa xuất hiện cùng với Touch Diamond 2. Pro 2 được nhiều người dùng chọn lựa bởi màn hình rộng, tới 3,6 inch, hiển thị sáng rõ. Máy chạy nhanh các ứng dụng, hỗ trợ đa nhiệm mạnh mẽ, nhiều kết nối và có thêm bàn phím QWERTY soạn thảo.

Giá bán model này hiện đang nằm ở mức 11,6 triệu đồng.

BlackBerry Bold

BlackBerry Bold là chiếc BlackBerry cao cấp được yêu thích. Ảnh: Quốc Huy.

Bold là chiếc BlackBerry mới có nhiều fan nhất trong số các điện thoại của RIM. Nguyên nhân bởi máy có thiết kế sang trọng, mặt da phía sau, màn hình độ phân giải cao, hiển thị sắc nét. Bên cạnh đó, Bold còn sở hữu bàn phím QWERTY dễ sử dụng, nhiều kết nối trong đó có Wi-Fi.

BlackBerry Bold "hàng ngoài" hiện có giá 9,6 đến 10,5 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng của Viettel là 10 và 14 triệu đồng tùy gói cước.

Sony Ericsson Xperia X1

Sony Ericsson Xperia X1 với thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Infosyncworld.

Điện thoại của Sony Ericsson được nhiều người dùng Windows Mobile ưa thích bởi máy sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trong khi vẫn có bàn phím QWERTY trượt ngang, màn hình rộng rãi và giao diện ấn tượng.

Giá bán model này hiện khoảng 9 đến 10 triệu đồng trên phân khúc xách tay, trong khi hàng chính hãng hiện được bán ở mức hơn 14 triệu đồng.

Nokia N97

Nokia N97 có bộ nhớ lớn. Ảnh: Intomobile.

N97 đã tạo được một đợt "sốt" nhỏ trong mấy ngày đầu tiên xuất hiện, di động màn hình cảm ứng của thương hiệu Nokia "ăn khách" bởi thiết kế đẹp, bộ nhớ lên tới 32 GB, hỗ trợ một loạt các tính năng giải trí, kết nối, lướt web...

Giá bán N97 hàng ngoài hiện rẻ hơn hàng chính hãng khoảng một triệu đồng (10,6 triệu so với 11,7 triệu đồng).

Nokia E75

Nokia E75 là điện thoại doanh nhân, mạnh về kết nối, email. Ảnh: Nokia.

Sau thành công của E71, dòng E của Nokia bắt đầu được người dùng chú ý hơn với các model E63 và hiện tại là E75. Trong khi giá bán chính hãng của E71 đã xuống còn hơn 6 triệu đồng, người dùng có xu hướng chọn hàng công ty nhiều hơn thì E75 vẫn còn được bán ở mức 8,2 triệu đồng (chính hãng), còn "hàng ngoài" thấp hơn một triệu.

Nokia E75 có bàn phím QWERTY trượt ngang, bộ khung cứng cáp. Máy mạnh mẽ về kết nối, nhận gửi e-mail với giao diện mới.

BlackBerry Curve 8900

BlackBerry Curve 8900 có kiểu dáng của BlackBerry truyền thống. Ảnh: Engadget.

Curve 8900 không nhiều người dùng bằng Bold, giá bán model này cũng rẻ hơn, khoảng 8 đến 8,5 triệu đồng. Máy không có kết nối 3G, nhưng lại trang bị Wi-Fi, bàn phím với các nút bấm tách rời tiện dụng, màn hình sắc nét, hỗ trợ xem phim, lướt web, nhận gửi e-mail tốt.

Thứ Năm, 06/08/2009 09:33
31 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp