Di động 'hot' nhất tháng 5/09

Tháng qua, Nokia E71, 5800 XpressMusic hay HTC Touch Diamond 2 mới xuất hiện được dân chơi điện thoại châu Á để ý nhiều nhất.

Không như thường lệ, bảng xếp hạng điện thoại và PDA bán chạy tại châu Á tháng vừa qua của tạp chí công nghệ Cnet được thống nhất thành top 10 di động "hot" nhất.

Dưới đây là danh sách các model được chú ý nhất.

1. Nokia E71

E71 với thiết kế mỏng và nhiều tính năng. Ảnh: Cnet.


Nokia E71 vẫn là chiếc di động được quan tâm nhất tại châu Á hiện nay, smartphone của nhà sản xuất số một thế giới gây chú ý bởi kiểu dáng thời trang, mỏng, chắc chắn cùng bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Thêm vào đó, E71 còn sở hữu đầy đủ các kết nối tốc độ cao, hoạt động mạnh mẽ và pin khỏe.

Nhược điểm của máy là camera lấy nét chậm, một vài ứng dụng về giải trí trong phiên bản đầu tiên cần nâng cấp firmware mới hoàn thiện.

Giá tham khảo: 6,8 triệu đồng.

2. Nokia 5800 XpressMusic

Nokia 5800 XpressMusic với màn hình cảm ứng. Ảnh: Quốc Huy.


5800 XpressMusic là chiếc di động màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành S60 phiên bản 5. Model nhấn mạnh đến các tính năng giải trí, download các bài hát từ kho nhạc của Nokia. Máy hoàn thiện về kết nối, giá bán tốt.

Một vài hạn chế của model này là giao diện chưa nhất quán, nhiều ứng dụng không chạy trên độ phân giải của màn hình.

Giá tham khảo: 6,1 triệu đồng.

3. HTC Touch Diamond 2

Diamond 2 với giao diện cảm ứng mới. Ảnh: Quốc Huy.


HTC tiếp tục khẳng định là tên tuổi hàng đầu trong việc tung ra các mẫu PDA phone chạy Windows Mobile xuất sắc. Touch Diamond 2 là một thiết bị chuyên nghiệp, màn hình cảm ứng WVGA rộng tới 3,2 inch sắc nét, máy trang bị giao diện TouchFLO 3D cải tiến, lướt web nhanh, hỗ trợ nhập liệu rung phản hồi và thiết kế đẹp.

Tuy nhiên, khác với "ông anh" Touch HD, máy không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, giá bán của Diamond 2 còn cao, không có ứng dụng GPS bán ra kèm máy.

Giá tham khảo: 12,7 triệu đồng.

4. BlackBerry Bold

BlackBerry Bold có thiết kế lịch lãm. Ảnh: Quốc Huy.


Hai năm trở lại đây, RIM liên tục tung ra các mẫu BlackBerry thu hút người dùng. Bold là một ví dụ điển hình cho thành công của hãng, chiếc di động với thiết kế trang nhã, hỗ trợ đầy đủ các kết nối. Màn hình của máy hiển thị sắc nét, cho phép thưởng thức các nội dung video, bàn phím QWERTY dễ sử dụng.

Nhược điểm duy nhất của Bold là camera của máy chụp ảnh chưa đẹp.

Giá tham khảo: 10 đến 14 triệu đồng.

5. Nokia E63

Nokia E63 có giá bán tốt. Ảnh: Gsmarena.


Được xem là một phiên bản rút gọn của E71, E63 có nhiều nét tương đồng trong thiết kế, máy sở hữu bàn phím QWETY dễ sử dụng, kết nối Wi-Fi cùng một loạt các ứng dụng dành cho doanh nhân trên hệ điều hành Symbian thông minh.

Do có giá rẻ, nên E63 không được trang bị kết nối HSDPA và tính năng định vị toàn cầu GPS.

Giá tham khảo: 4,6 triệu đồng.

6. Samsung Omnia 16 GB

Omnia có thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng tiện dụng. Ảnh: Cnet.


Omnia tiêu biểu cho sự kết hợp giữa một chiếc PDA thông minh nhưng lại mạnh mẽ giải trí. Máy hỗ trợ hàng loạt các kết nối không dây, tính năng cảm ứng phản hồi, nhập liệu tốt và bán kèm gọi phần mềm GPS Vietmap. Ngoài ra, Omnia còn có thiết kế đẹp, pin khỏe và lướt web trên Opera 9,5 mượt mà.

Nhược điểm của máy là nhiều ứng dụng cài vào làm việc chưa tốt, khe cắm thẻ nhớ nằm sau pin, khó thay nóng, model này không có bút giống các PDA phone khác.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

7. Nokia E75

E75 với nhiều cải tiến. Ảnh: Gsmarena.


Dòng E của Nokia đã có những bước phát triển mới, dành được nhiều người yêu mến hơn, kể cả các khách hàng thích di động giải trí. E75 là ví dụ, model cải tiến từ E71 với bàn phím QWERTY trượt ngang, thân chắc, hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm và giao diện e-mail nâng cấp.

Một vài điểm yếu của máy là màn hình phân giải chưa cao, pin trung bình và chụp ảnh từ camera đơn giản.

Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng.

8. LG Arena KM900

Arena được xem là đối thủ của iPhone. Ảnh: Cnet.


Công bố Arena đầu tiên, LG đã thách thức iPhone 3G bởi thiết kế đẹp và trang bị cấu hình có phần nổi trội hơn. Ngoài ra, Arena cũng là chiếc di động mạnh mẽ về kết nối.

Tuy nhiên, bàn phím số trên máy nhỏ, giao diện thỉnh thoảng bị chậm, không nhất quán cũng như camera chụp ảnh chưa tốt là các điểm yếu của Arena.

Giá tham khảo: 7,2 triệu đồng.

9. Sony Ericsson W595

W595 nghe nhạc tốt. Ảnh: Lestgodigital.


Đây là model dễ sử dụng, chất lượng âm thanh tốt, pin khỏe và màn hình hiển thị rõ nét. Tuy nhiên, giống như nhiều chiếc Walkman khác, W595 không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, camera thiếu đèn flash.

Giá tham khảo: 5 triệu đồng.

10. Apple iPhone 3G

iPhone 3G có thiết kế đẹp. Ảnh: Cnet.


Apple đã ra mắt iPhone 3GS trong tháng 6, chiếc di động với nâng cấp về tốc độ, camera và tính năng. Nhưng trong tháng 5, tại châu Á, iPhone 3G vẫn xuất hiện trong danh sách các mẫu di động "hot" nhất. Máy có thiết kế đẹp, giao diện đơn giản, cuốn hút và hỗ trợ một loạt từ kết nối 3G, Wi-Fi, nhiều phần mềm thứ ba, chơi nhạc, xem phim hoàn hảo.

Giá tham khảo: 12,5 triệu đồng (16 GB), 11 triệu đồng (8 GB) - hàng xách tay.

Thứ Năm, 25/06/2009 09:19
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp