Di động duyệt web hiệu quả

Màn hình rộng, lướt web mượt mà cộng với kết nối Wi-Fi tốc độ cao là những ưu điểm dễ nhận thấy của iPhone 3GS, Omnia II hay Nokia N97.

Smartphone với kết nối Wi-Fi trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay. Tại thị trường Việt Nam, trong khi các kết nối như 3G, HSDPA hứa hẹn trong tương lại mới hỗ trợ, GPRS và EDEG chi chí còn đắt đỏ thì Wi-Fi là sự lựa chọn tối ưu cho các tín đồ thích duyệt web, tham gia kết nối mạng xã hội như Facebook, Twitter...

Dưới đây là những chiếc smartphone mới xuất hiện, hỗ trợ khả năng lướt web đỉnh cao qua kết nối Wi-Fi trên thị trường Việt Nam.

iPhone 3GS - trên thị trường di động hiện nay, chưa có chiếc điện thoại nào có thể vượt qua iPhone 3GS (hay iPhone 3G, iPhone) về khả năng lướt web thân thiện.

Ngoài khả năng kết nối với router Wi-Fi đơn giản, iPhone 3GS còn có màn hình cảm ứng đa điểm sáng rõ, khả năng dùng hai ngón tay phóng to, thu nhỏ trang web mượt mà. Điểm yếu nhất của các model dòng họ iPhone là máy không hỗ trợ flash, trang web có video định dạng FLV sẽ không chạy trực tiếp trên trình duyệt Safari.

Samsung Omnia II sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong vài ngày tới, chiếc Omnia chạy Windows Mobile thế hệ hai với màn hình cảm ứng rộng, lên tới 3,7 inch, khả năng lướt web toàn màn hình, tính năng zoom trang web bằng thanh bar, hỗ trợ xoay ngang, dọc trang web đơn giản.

Nokia N97 là một trong số ít điện thoại S60 có màn hình cảm ứng, máy trang bị gần như mọi tính năng hiện đại của chiếc di động. Trình duyệt web trên máy hỗ trợ xoay ngang dọc, các icon được bố trí gọn, tốc độ kết nối và tải trang web nhanh.

Toshiba TG01 - siêu phẩm của nhà sản xuất Nhật Bản đã được bán tại nhiều nước châu Âu và xuất hiện ở Việt Nam qua đường xách tay. Nổi bật nhất ở model này là tốc độ vi xử lý lên tới 1 GHz, mạnh mẽ nhất trong làng di động hiện tại, màn hình của model này lên tới 4,1 inch, hỗ trợ hai chuẩn kết nối Wi-Fi là b và g.

Palm Pre - có màn hình cảm ứng đa điểm rộng chỉ 3,1 inch, nhưng Pre là chiếc di động lướt web khá chuyên nghiệp. Trên nền tảng webOS thế hệ mới, model này hỗ trở các ký tự, hình ảnh hiện thị sắc nét. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ hoán chuyển giữa lướt web và các tác vụ khác thông qua các card tiện lợi. Ảnh: Engadget

HTC Touch HD - Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2008, chiếc PDA phone đỉnh cao của HTC vẫn là model đáng chọn cho những người vừa thích duyệt web qua Wi-Fi lẫn sử dụng các tính năng giải trí, văn phòng. Touch HD có màn hình rộng tới 3,8 inch, độ phân giải cao, trình duyệt Opera Mini hiển thị tốt.

HTC Magic - Trong khi Hero phải đến tháng 8 mới bán ra thì Magic là model chạy Android có khả năng lướt web tốt trên thị trường hiện nay. Máy có màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, cho phép sử dụng ngón tay hoặc cuộn viên bi để lướt web nhanh.

Touch Pro 2 - cùng với Touch Diamond 2, đây là chiếc PDA phone đỉnh cao về kết nối của HTC hiện nay từ Wi-Fi đến HSDPA, khi duyệt web, người dùng có thể lấy ngón tay, phóng to, thu nhỏ bằng thanh bar zoom bên dưới rất liện lợi.

Samsung Omnia HD - đây là chiếc di động chạy S60 5th edition đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc, máy sở hữu màn hình rộng tới 3,7 inch, thiết kế trông dài và rực rỡ. Hình ảnh hiển thị trên trình duyệt sáng rõ và chi tiết. Tính năng cảm ứng của máy mượt mà.

Bài và ảnh: Quốc Huy

Thứ Ba, 28/07/2009 11:18
4,33 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp