Di động Android “khó kiếm ăn” ở châu Âu

Những mẫu smartphone chạy trên hệ điều hành Android đang vật lộn với cuộc “trường chinh” tìm kiếm khách hàng tại châu Âu, theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC.

Theo IDC, thị phần của dòng smartphone này tại các quốc gia Tây Âu chỉ tăng từ 4,2% lên 5,4% trong thời gian từ tháng 7-9/2009, trong khi đây là một trong những thị trường chủ lực của ngành sản xuất di động thế giới.

Mặc dù thời gian qua, nhiều hãng di động đã lựa chọn nền tảng này cho những mẫu máy cao cấp của mình nhưng mức tiêu thụ của các mẫu máy này vẫn thấp hơn nhiều so với sự mong đợi của các nhà phân tích thị trường.

Người dùng rất quen thuộc với thương hiệu Google nhưng họ vẫn không hiểu Android là cái gì”, Francisco Jeronimo – nhà phân tích của IDC nói, “Thêm vào đó, sự vắng bóng của các mẫu máy sử dụng hệ điều hành này càng khiến khách hàng khó có cơ hội tìm hiểu về nó. Vấn đề này có thể sẽ được giải quyết vào năm sau khi một loạt hãng lớn như LG, Samsung, Sony Ericsson, Motorola… tung ra thị trường các dòng smartphone cao cấp chạy Android”.

Gameloft, một trong những nhà sản xuất game di động hàng đầu thế giới mới đây còn khiến Google thất vọng khi tuyên bố cắt giảm các khoản đầu tư cho việc phát triển trò chơi và ứng dụng trên nền tảng Android và tập trung cho các nền tảng khác.

Nghiên cứu của IDC cũng cho thấy Nokia và nền tảng Symbian vẫn dẫn đầu thị trường này bất chấp thực tế là Symbian đang rất cần có một sự “lột xác” toàn diện. 48% thị phần tại Tây Âu vẫn thuộc về Symbian.

Tuy vậy, Nokia cũng đang rất lo lắng khi thị phần của hãng tại đây đã giảm xuống 35,3% trong khi đối thủ Samsung đã nâng thị phần của mình lên 30,5%.

"Khoảng cách đã trở nên rất hẹp. Nokia đang đứng trước một mối đe dọa rất gần là bị Samsung vượt mặt ngay trong năm 2010”, chuyên gia Jeronimo cảnh báo.

Thứ Tư, 09/12/2009 14:26
51 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp