Di động 5 'chấm' tầm trung KC550

LG KC550 là điện thoại chụp hình 5 Megapixel rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Máy có thiết kế trượt thời trang, nhiều tuỳ chỉnh chụp ảnh đẹp và các tính năng giải trí đa phương tiện.

Sau khi giới thiệu Viewty tại thị trường Việt Nam, LG tiếp tục mang model thứ hai có máy ảnh 5 Megapixel. Khác với Viewty, chiếc máy này có thiết kế trượt, màn hình cứng chứ không cảm ứng rộng như model trước đó.

KC550 có thiết kế thời trang, lớp vỏ trước sáng bóng. Ảnh: Quốc Huy.


Đây là một trong những model có thiết kế đẹp của LG. Máy có kích thước và trọng lượng trung bình, kích thước của KC550 là 96,9 x 51,4 x 14,9 mm và trọng lượng 110 gram

Toàn bộ lớp vỏ của máy màu đen và được tô điểm bằng các đường viền kim loạt sáng bóng ở 4 cạnh và phím điều hướng. Mặt trước, màn hình 2,4 inch nằm tĩnh lặng và được che bằng lớp kính sáng bóng. Chỉ duy nhất phím điều hướng và nút bấm quay lại là nổi lên, còn các phím gọi điện, chọn đều nằm chìm cùng lớp mặt.

Khi trượt lên, bàn phím số lộ ra với 12 phím bấm nằm chìm nhưng được ngăn cách bởi các đường cắt mỏng. Các phím số tương đối rộng và nhạy, tuy nhiên hàng phím trên cùng do sát với mặt trên nên những người có ngón tay lớn sẽ hơi khó sử dụng.

Các phím bấm chụp hình, tăng giảm âm thanh (đồng thời cùng là nút chỉnh xa gần khi chụp ảnh) được bố trí bên cạnh phải. KC550 trang bị khe cắm thẻ nhớ nằm ngoài cho phép người dùng thay nóng mà không cần mở máy. Cạnh trái của thiết bị này là cổng giao tiếp chung gồm: tai nghe, sạc, kết nối USB được bảo vệ bằng một miếng nhựa.

Mặt sau, khi trượt tấm bảo vệ camera bằng kim loạt, máy ảnh 5 "chấm" cùng đèn flash và gương chụp chân dung sẽ lộ ra. Loa ngoài của KC550 cũng được bố trí ở mặt sau.

Chụp hình 5 Megapixel là tính năng đáng chú ý nhất của KC550.
Ảnh: Quốc Huy.


Tính năng nổi bật của KC550 là chụp ảnh 5 Megapixel.

Nằm trong nhóm di động tầm trung, tuy nhiên, KC550 được xem là điện thoại chụp ảnh có camera độ phân giải rộng nhất trên thị trường hiện tại. Máy ảnh 5 "chấm" cho phép người dùng chụp các bức ảnh có độ phân giải tối đa 2.592 x 1.944 pixel.

Máy ảnh của KC550 được hỗ trợ ống kính Schneider-Kreuznach giống Viewty. Khi chụp, người dùng dễ dàng lấy nét bằng chế độ autofocus, tính năng ổn định ảnh chống rung. Đây là cũng là di động có đèn flash hỗ trợ chụp đêm.

KC550 hỗ trợ quay video với hai độ phân giải với tốc độ khác nhau. Để quay phim 30 hình mỗi giây, phân giải là 640 x 480 pixel, trong khi đó với tốc độ 15 hình mỗi giây, thì độ phân giải lên tới 720 x 480 pixel.

Các bức ảnh của KC550 trong điều kiện trời sáng rất nét, đậm màu và chi tiết. So sánh hình chụp với Viewty cho thấy, ảnh của KC550 sáng và chụp xa hơn, tuy nhiên, ảnh hơi có xu hướng chuyển màu vàng. Các bức hình trong điều kiện trời tối khi phóng lớn trên máy tính vẫn còn một vài điểm đen nhỏ li ti.

KC550 còn cho phép chơi nhạc, xem phim, bắt sóng FM. Ảnh: Quốc Huy.


Các tính năng giải trí đa phương tiện của KC550 phong phú. Người dùng có thể nghe nhạc, xem phim với các định dạng cơ bản MP3, WAV, AAC++, WMA, RA và MPEG4, H.263, H.264, RV. Bên cạnh đó, KC550 cũng cho phép bắt sóng FM.

Loa ngoài trên KC550 lớn và trong. Khi nghe nhạc và chả khi bật loa để nghe điện thoại, âm thanh thu được rõ ràng. Trong khi đó, với tai nghe người dùng sẽ cảm nhận được đầy đủ hơn các hiệu ứng âm thanh.

Máy chạy trên 3 băng tần GSM và không có nhiều kết nối mạnh, người dùng chỉ có thể lướt web chậm chạm qua GPRS, truyền dữ liệu qua Bluetooth hay USB.

Máy trang bị pin Li-Ion 900 mAh, thời gian đàm thoại liên tục 6 giờ. Sử dụng các tính năng cơ bản như gọi điện, nghe nhạc, chụp hình hạn chế thì 2 ngày mới phải sạc lại, thường xuyên hơn thì chỉ 1 ngày.

Thông tin thị trường

LG KC550 đã có mặt trên thị trường. Giá tham khảo: 5,4 triệu đồng.
Phụ kiện gồm: tai nghe, thẻ nhớ 512 MB,xạc, sách hướng dẫn, đĩa cài.
Bảo hành: 12 tháng.

Thứ Năm, 28/08/2008 11:03
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp