Desktop Lenovo H310 siêu nhỏ và gọn

Lenovo H310 có kiểu dáng, thiết kế và các phần mềm đặc dụng đồng bộ được trang bị riêng cho dòng desktop.

H310 có thiết kế nhỏ gọn chắc chắn, thoáng đãng với nhiều khe tản nhiệt giúp cho hệ thống chạy mát và ổn định hơn. Vỏ thùng máy làm bằng chất liệu cao cấp, phủ lớp sơn tĩnh điện vừa giúp bảo vệ các thiết bị bên trong, vừa giúp loại bỏ nguy cơ điện giật khi người dùng vô tình chạm tay vào.

H310 cải tiến cách bố trí các ngõ cắm và nút nguồn khởi động tiện dụng. Nút nguồn của máy được đặt hẳn ở cạnh phía trước thùng, giúp cho người dùng dễ tiếp cận hơn. Số lượng cổng USB khá nhiều giúp cho người dùng có thể thoái mái kết nối với các thiết bị ngoại vi phục vụ công việc và giải trí. Các ngõ cắm USB, mic/headphone, khe đọc thẻ đều được bố trí ở đằng trước. Đây cũng là cách bố trí thường thấy trên các dòng desktop của Lenovo sau này nhằm tạo điều kiện sử dụng thuận lợi hơn cho người dùng.


Là sản phẩm máy tính bộ nên các thành phần của H301 rất đồng bộ, hoạt động trơn tru và đảm bảo.

Ngoài ngõ xuất HDMI, H310 có thể kết nối với hệ thống vòm loa 5.1 để mang lại trải nghiệm nghe nhạc và xem phim chất lượng hơn. Kiểm nghiệm thực tế với thiết lập loa 5.1 cho thấy âm thanh của hệ thống sắc nét và khá rõ ràng. Tuy nhiên, để có được hiệu ứng âm thanh vòm, cần cấu hình trong trình điều khiển Lenovo HD Audio Manager, đổi phần Speaker Configuration từ Stereo thành 5.1 Speaker.

Đằng trước thùng máy là khe đọc thẻ 8-trong-1 (2 khe), hỗ trợ rất nhiều loại thẻ nhớ hiện nay, bao gồm CF I/CF II/MD và SD/SDHC/MMC/MS/MS Pro. Có thể nhận thấy dễ dàng khả năng hỗ trợ các loại thẻ thông dụng sử dụng cho máy ảnh số, máy quay và nhiều thiết bị ngoại vi khác. Với các loại máy ảnh số cao cấp thường sử dụng định dạng thẻ CF II, người dùng có thể dễ dàng đổ ảnh vào máy tính sau khi chụp và biên tập ngay trên máy tính.

H310 có bàn phím khá "lạ", được thiết kế giống như bàn phím laptop với phím chức năng Fn kết hợp với nhiều phím chức năng khác, chẳng hạn, đưa máy tính về chế độ chờ, thao tác multimedia… Bàn phím của máy được thiết kế khá mỏng, các phím bấm to bản và dễ thao tác. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế không mang lại cho người dùng cảm giác sử dụng tiện lợi như các bàn phím thông thường khác. Nguyên nhân có thể do là các phím bấm quá "bẹt", khoảng cách giữa các phím dính liền nhau khiến cho cảm giác nhạy mất đi.


H310 khá nhỏ gọn với kích thước chỉ bằng một nửa so với các hệ thống máy tính để bàn thông thường.

Máy được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Pentium (R) Dual-Core E5700 3.00 GHz tốc độ khá lớn, ổ cứng 500GB đủ cho đa phần nhu cầu lưu trữ công việc, ổ DVD và rất nhiều ngõ cắm USB (6 cổng). Đặc biệt, H310 còn được trang bị ngõ xuất HDMI vừa phục vụ cho nhu cầu công việc lẫn giải trí. Thông qua ngõ xuất này, người dùng có thể phóng nội dung ra màn hình lớn, đặc biệt là các loại TV độ nét cao.

Khả năng hoạt động tĩnh lặng của H310 cũng giúp cho người dùng tập trung cho công việc tốt hơn. Khi bật máy tính lên, người dùng hầu như không nghe thấy tiếng động đáng kể nào từ quạt gió. Dung lượng RAM được cho là hơi thấp, chỉ có 1GB, trong khi đa phần những hệ thống desktop hiện nay đều có RAM tối thiểu 2GB trở lên. Dung lượng RAM thấp khiến cho các thao tác cần tới sức mạnh xử lý sẽ "yếu" hơn, chẳng hạn như mở nhiều chương trình cùng lúc, vận hành các ứng dụng liên quan tới đồ họa…

Ngoài ra, Lenovo còn trang bị sẵn các phần mềm khôi phục dữ liệu trong trường hợp xảy ra sự cố. Cơ chế OneKey Rescue System giúp chủ nhân của máy tính có thể dễ dàng khôi phục PC về trạng thái hoạt động ban đầu. Hệ thống OneKey Recovery của H310 giúp sao lưu hệ thống và phôi phục dữ liệu chỉ bằng một nút bấm. Ngoài ra, máy còn có thể tự động cài lại các driver và ứng dụng Lenovo trong trường hợp phải cài lại hệ điều hành. Việc tạo đĩa khôi phục (Recovery Disc) cũng rất dễ dàng nhằm đưa hệ thống trở về trạng thái hoạt động ban đầu trong trường hợp xảy ra sự cố.

Khả năng tiêu thụ điện năng của H310 cũng rất khiêm tốn và được đánh giá là thân thiện với môi trường. Sản phẩm có giá bán là 6.690.000 đồng (đã gồm VAT).

Thứ Ba, 29/03/2011 15:24
31 👨 927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp