DeNA bắt tay với Disney phát triển game cộng đồng

Ngày 28/3, công ty sản xuất game cộng đồng trên di động hàng đầu Nhật Bản DeNA cùng chi nhánh của tập đoàn giải trí hàng đầu The Walt Disney Japan đã công bố sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa hai công ty là trò game Disney Party.

DeNA bắt tay với Disney phát triển game cộng đồng

Sản phẩm này được phát triển trên nền tảng của mạng Mobage, hiện đã kết nối tới 35 triệu thuê bao trên khắp Nhật Bản. Sản phẩm hợp tác thứ hai của DeNA và Disney sẽ là Disney Fantasy Quest, dự định được phát hành ngày 2/4, và sản phẩm thứ ba sẽ dựa trên một nhân vật hoạt hình của Marvel, phát hành vào mùa Hè năm nay.

Theo thỏa thuận, những trò game này sau khi phát hành ở Nhật thì sẽ được tung ra khắp thế giới, trên nền tảng của các mạng Mobage Global (khu vực Bắc Mỹ và châu Âu), Mobage China (Trung Quốc) và Daum Mobage (Hàn Quốc).

Theo thỏa thuận giữa DeNA và Disney, ngoài hợp tác trên lĩnh vực game cộng đồng dành cho điện thoại di động, hai công ty sẽ còn hợp tác ở những địa hạt khác như phim ảnh, truyền hình và ứng dụng cho di động.

“Các nhân vật và câu chuyện của Disney là không có biên giới và kết nối được mọi thế hệ,” ông Isao Moriyasu, chủ tịch kiêm giám đốc DeNA phát biểu, “DeNA muốn vươn rộng ra thế giới với những nền tảng game cộng đồng đã thu được thành công ở nhiều nước. Giờ chúng tôi cùng bắt tay để phát triển các game dựa theo các nhân vật được yêu thích của Disney và Marvel.”

Ông Paul Candland, chủ tịch Disney Nhật Bản cũng đánh giá DeNA là công ty hàng đầu trong lĩnh vực game cộng đồng cho điện thoại di động và tin tưởng hợp tác giữa hai công ty sẽ thu được thành công lớn.

Trong trò Disney Party, người dùng điện thoại di động tham gia cộng đồng Mobage sẽ có thể tự tổ chức, trang trí những bữa tiệc để thu hút các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney. Các nhân vật Disney sẽ phải trả phí vào cửa, rồi từ đó các game thủ có thể chụp hình với họ rồi chia sẻ cho cộng đồng Mobage.

Còn Disney Fantasy Quest là trò chơi sưu tập những lá bài từ bộ sưu tập Mickey và các bạn, các công chúa cũng như các nhân vật cổ tích khác của Disney.

Tương tự, trong trò Marvel, người chơi cũng có thể sưu tập các lá bài có hình các nhân vật của Marvel như Người nhện, Siêu nhân, Captain America, Iron Man…

Thứ Hai, 02/04/2012 11:31
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp