Đến lượt Vizio “khai tử” TV Plasma

Đầu tiên là “ông lớn” Pioneer và tiếp đến là Vizio. Có lẽ số phận của công nghệ TV màn hình phẳng Plasma chỉ còn tính bằng ngày.

Cơ hội sống sót của TV Plasma không còn nhiều?

Vizio - hãng sản xuất TV mới nổi có trụ sở ở miền Nam California - đã rất thành công trong chiến dịch bán các dòng HDTV giá rẻ. Trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của nền kinh tế cũng như tương lai không tốt đẹp của công nghệ đối thủ của LCD đã khiến Vizio buộc phải ngừng bán TV Plasma để tập trung kích cầu TV LCD.

Chỉ trong 1 tuần đã có đến 2 tin xấu đến với TV Plasma khi mới đây, Pioneer - hãng sản xuất TV Plasma siêu đắt dành cho các hệ thống rạp hát gia đình - cũng đã tuyên bố chia tay với dòng TV này.

Hãng thông tấn The New York Times bình luận, sự ra đi của Pioneer và Vizio sẽ khiến thị trường Plasma trở nên ảm đạm hơn khi chỉ còn 3 “đại gia” trung thành với công nghệ này, là LG, Panasonic, và Samsung. Trước xu hướng người dùng ngày càng ưa chuộng TV LCD thì quyết định từ bỏ Plasma không có gì ngạc nhiên.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Display Search, TV LCD bán chạy gấp 7 lần so với Plasma. Trong khi đó, các chuỗi cửa hàng bán lẻ của Vizio chỉ trưng bày 5 mẫu TV Plasma, còn lại 20 mẫu là TV LCD.

Mặc dù người dùng ngày càng chưa chuộng LCD nhưng với các “tín đồ” của video thì Plasma hiển thị hình ảnh đẳng cấp hơn, đặc biệt là trong những hệ thống rạp hát gia đình. Ngoài ra, giá bán cũng rẻ hơn so với những TV LCD cùng kích cỡ. Còn TV LCD vượt trội hơn về độ nét khi được đặt ở những căn phòng tràn ngập ánh sáng.

Tuy TV Plasma đã bị các “đại gia” hắt hủi nhưng sản lượng của dòng TV này vẫn tăng 28% trong quý IV/2008 - tăng 10% trong toàn bộ năm vừa qua. Trong khi đó, sản lượng LCD trong mùa mua sắm cuối năm 2008 giảm 2% so với cùng kỳ năm 2007.

Theo các nhà phân tích, giá bán ngày càng giảm là lợi thế giúp TV Plasma phục hồi trong nền kinh tế suy yếu hiện nay. Display Search cho rằng sản lượng TV Plasma có lẽ ít bị ảnh hưởng bởi sự cắt giảm chi tiêu của người dùng. Nếu thực tế đúng như dự đoán, Plasma sẽ còn vài năm để “làm ăn”.

Thứ Bảy, 14/02/2009 09:41
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp