Đến lượt Sharp theo đuổi TV OLED

Hãng TV của Nhật dự kiến sẽ trình làng TV OLED kích thước lớn đầu tiên vào năm 2014, trước đó Panasonic và Sony cũng có ý định đầu tư vào OLED.

Đến lượt Sharp theo đuổi TV OLED
Ưu điểm của màn hình OLED là chất lượng hình ảnh và độ mỏng. (Ảnh: goodhousekeeping).

Sau Panasonic và Sony, tới lượt Sharp đặt tham vọng vào loại TV sử dụng công nghệ màn hình thế hệ mới, OLED. Theo Digitimes, hãng điện tử của Nhật sẽ bắt đầu sản xuất các loại panel màn hình kích thước lớn dành cho TV kể từ năm 2014 và trình làng những mẫu TV OLED đầu tiên. Panasonic được cho là đối tác sẽ sát cánh cùng Sharp với mục tiêu cạnh tranh hai đối thủ tới từ Hàn Quốc, Samsung và LG. Cả hai hãng này đều sẽ tung ra TV OLED 55 inch ngay trong năm nay.

Bên cạnh ba hãng của Nhật, một số nhà sản xuất tới từ Đài Loan cũng rục rịch trình làng các loại panel màn hình AMOLED kích thước lớn. Tuy nhiên phải tới năm 2015 thì các mẫu TV sử dụng loại màn hình này mới có thể xuất hiện trên thị trường.

Theo những dự báo được đưa ra từ ngành công nghiệp màn hình, OLED sẽ trở thành loại màn hình phổ biến nhất trong vòng 3 năm nữa. OLED là loại màn hình sử dụng các diode phát sáng hữu cơ, thay vì sử dụng đèn nền như LCD và LCD LED bởi vậy ưu điểm là cho khả năng trình diễn hình ảnh với chất lượng cao, độ tương phản lớn và góc nhìn rộng trong khi vẫn có kích thước siêu mỏng cũng như tiết kiệm năng lượng.

Thứ Tư, 20/06/2012 16:35
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp