Đến lượt RIM lừa khách hàng?

Một bài báo mới đăng trên trang blog công nghệ có uy tín Boy Genius Report (BGR) cho biết, các nhà lãnh đạo của Research In Motion (RIM) đã nói dối về lý do hoãn ra mắt smartphone chạy trên BlackBerry 10.

Đến lượt RIM lừa khách hàng?

Tuần trước, đồng giám đốc điều hành của RIM – ông Mike Lazaridis đã giải thích trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích rằng, bộ vi xử lý cho mẫu điện thoại thông minh sắp tới của công ty kết hợp con chip lõi kép với công nghệ LTE 4G sẽ không có sẵn cho đến giữa năm sau.

Vì vậy, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm mới, RIM buộc phải hoãn kế hoạch ra mắt smartphone BlackBerry 10.

Tuy nhiên, bài viết trên BGR cho rằng Lazaridis đã nói dối. Lý do thực sự cho việc này là RIM chưa thể tạo được phần mềm email độc lập và các dịch vụ tin nhắn trên nền tảng mới.

"Đó chỉ đơn giản là kế hoãn binh của RIM" – bài viết trích một nguồn tin giấu tên.

Ngay lập tức, đại diện RIM đã phủ nhận thông tin này: "Như chúng tôi đã nói, nguyên nhân của việc trì hoãn là do sự chậm trễ của công nghệ mới. Tuyên bố nặc danh được đưa ra là không chính xác".

Nguồn tin của BGR còn tiết lộ “hệ sinh thái” của nền tảng BlackBerry 10 kém hơn cả các phiên bản ban đầu của iOS hay Android.

Trong năm tới, cả Android và Apple đều có kế hoạch ra mắt các sản phẩm có tính năng LTE 4G mới. Với tình trạng rối ren hiện nay, 2012 chắc chắn sẽ là năm rất khó khăn của RIM nếu muốn cạnh tranh và lấy lại phần nào danh tiếng của mình trong thị trường thiết bị di động.

Thứ Bảy, 24/12/2011 10:20
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp