Đến lượt Microsoft chạy đua sản xuất đồng hồ thông minh

Có vẻ như Microsoft cũng sẽ gia nhập cuộc đua với các ông lớn khác khi tự mình sản xuất đồng hồ đeo tay thông minh (Smart Watch) có màn hình cảm ứng.

Đến lượt Microsoft chạy đua sản xuất đồng hồ thông minh
Microsoft được cho là sẽ tấn công thị trường Smart Watch.

Cuộc đua bắt đầu được hâm nóng kể từ sau khi có rất nhiều tin đồn cho hay Apple đang sản xuất đồng đang hồ thông minh với màn hình cảm ứng và có đầy đủ chức năng như một chiếc smartphone.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn nhưng iWatch của Apple đã mở màn cho mặt trận mới. Đích thân một lãnh đạo cao cấp của Samsung cũng đã khẳng định hãng này đang sản xuất Smart Watch, trong khi đó, mới đây nhất, đến lượt Google cũng được cho là đang nhòm ngó thị trường mới. Hồi cuối tháng 3, tờ Financial Times tiết lộ gã khổng lồ tìm kiếm sẽ phát triển một mẫu đồng hồ dùng hệ điều hành Android.

Thông tin mới nhất từ một số nhà lãnh đạo của các công ty chuyên cung ứng linh kiện tiết lộ trên tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết Microsoft đang đặt hàng các linh kiện cho một thiết bị mẫu, mà đó rất có thể là “một chiếc đồng hồ”.

Theo nguồn tin của WSJ, Microsoft đặt hàng màn hình 1,5 inch từ các nhà cung ứng linh kiện. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu gã khổng lồ Phần mềm có quyết định gia nhập thị trường Smart Watch hay không.

Microsoft hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Từ nhiều tháng nay xuất hiện rất nhiều thông tin cho hay các hãng công nghệ lớn đang khai thác một phân khúc sản phẩm mới ngoài smartphone và máy tính bảng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft “nhăm nhe” sản xuất đồng hồ. Hãng phần mềm Mỹ đã từng giới thiệu một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh dựa trên ý tưởng công nghệ có tên là Smart Personal Object Technology năm 2002. Tuy nhiên, thiết bị này ngay sau đó đã bị thu hồi vì hoạt động không hiệu quả.

Hãng công nghệ đến từ xứ Redmond, Washington được biết đang hướng tới nhiều thị trường tiềm năng sau khi kỷ nguyên “hậu PC” bị đe dọa bởi sự phát triển mạnh mẽ của smartphone và máy tính bảng. Microsoft đang tung ra thị trường chiếc máy tính bảng Surface đầu tiên do chính hãng sản xuất. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa tạo được cơn sốt trên thị trường vốn vẫn đang thuộc về tầm kiểm soát của Apple và Samsung.

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Garner, thị trường các thiết bị điện tử thông minh có thể đeo được sẽ bùng nổ trong năm 2016 với doanh thu 10 tỷ USD. Hầu hết doanh thu từ thị trường này sẽ chủ yếu là từ những chiếc giày thể thao được gắn chip thông minh, và các thiết bị đo kiểm sức khỏe… Đồng hồ thông minh được dự đoán sẽ phát triển mạnh nhờ những ứng dụng mở rộng ngoài chức năng truyền thống là xem giờ.

Thứ Hai, 15/04/2013 17:12
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp