Đến lượt Chủ tịch Yahoo nguy cơ mất chức

Roy Bostock đang bị đề nghị cách chức chỉ vài ngày sau khi chính ông đã thông báo quyết định sa thải giám đốc điều hành Carol Bartz.

Đến lượt Chủ tịch Yahoo nguy cơ mất chức

Daniel Loeb, sáng lập viên và là cổ đông nắm giữ 5% cổ phần của Yahoo, đã gửi một bức thư cho Jerry Yang (một sáng lập viên khác và cũng là cổ đông lớn của Yahoo) với yêu cầu cải cách bộ máy quản lý của công ty. Quá trình cải cách được đưa ra chủ yếu nhằm vào vị trí chủ tịch và ban giám đốc của Yahoo sau khi hãng này bị Google qua mặt trong cuộc đua truyền thông kỹ thuật số suốt nhiều năm qua.

Bức thư cung cấp một danh sách các ứng viên "có thể giúp Yahoo trở lại vị trí xứng đáng trong số các công ty hàng đầu thế giới về truyền thông kỹ thuật số và công nghệ", Daniel viết. Trước đó, trong cuộc nói chuyện trực tiếp, Bostock đã không thừa nhận bất kỳ trách nhiệm nào với các vấn đề của công ty và từ chối từ chức.

Tuần trước, chính Bostock đã sa thải CEO Carol Bartz với lý do kết quả kinh doanh yếu kém.

Từ một công ty phát triển nhanh nhất trong hai thập kỷ trước, Yahoo bị sa lầy trong các kế hoạch kinh doanh kém hiệu quả và mất dần thị phần về quảng cáo trực tuyến cho đối thủ Google. Quảng cáo trực tuyến trên các trang web của Yahoo dự kiến giảm xuống còn 13,1% trong năm 2011 so với mức 14,4% năm ngoái. eMarketer dự đoán năm 2012 sẽ diễn ra cuộc chiến sinh tồn giữa Google và Yahoo trong mảng thị trường quảng cáo và chia sẻ hình ảnh trực tuyến.

Thứ Bảy, 17/09/2011 08:26
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp