Dell “vỡ mộng” smartphone

Không được bất kỳ nhà mạng nào chấp nhận bởi sản phẩm không tính năng nào quá vượt trội, kế hoạch gia nhập thị trường smartphone của Dell đã buộc phải ngừng lại.

Hồi đầu tháng 1, hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới Dell đã tuyên bố sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình sang thị trường thiết bị viễn thông bằng việc cho ra đời một sản phẩm điện thoại thông minh mang thương hiệu Dell. Nhưng đứng trước sự liên tục “tỏa sáng” của các sản phẩm mới và cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các lãnh đạo của Dell đã không thể thuyết phục được bất kỳ một nhà mạng nào rằng sản phẩm của họ sẽ nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường và kết quả là tham vọng này của Dell đã đành pahir tạm gác lại.

Theo nhà phân tích Shaw Wu - hãng nghiên cứu thị trường viễn thông Kaufman Bros, thị trường di động hiện nay đang cuốn theo vòng xoáy cạnh tranh và điều khiển của 3 “ngôi sao” sáng giá nhất là BlackBerry của RIM, iPhone của Apple và Palm Pre (sắp ra mắt) của Palm và nếu một dòng sản phẩm mới ra đời không có những tính năng thực sự vượt trội so với các đối thủ này, cơ hội thành công của chúng là gần như không có. "Trong các cuộc nói chuyện với nhiều hãng cung cấp dịch vụ, các nhà phân phối… chúng tôi nhận thấy rằng họ hoàn toàn không mấy quan tâm đến sản phẩm tương lai của Dell", Wu nói.

Các mẫu sản phẩm thử nghiệm và chào hàng của Dell được hoạt động trên nền các hệ điều hành Windows Mobile và Android nhưng chúng không tạo ra được sự khác biệt nào đáng kể so với các đối thủ. Mặc dù các sản phẩm máy tính của họ vẫn được tiếng là “sexy” về mặt thiết kế (chiếc laptop Adamo mới ra lò là một ví dụ) nhưng các sản phẩm smartphone của họ lại bị chê là quá xấu xí.

Một số chuyên gia cho rằng nếu Dell thực sự muốn gia nhập thị trường thiết bị viễn thông và di động, cơ hội của họ hiện nay là rất lớn nhưng thông qua việc: mua lại Palm – hãng chuyên sản xuất smartphone nhưng đang gặp khó khăn về tài chính.

Thứ Ba, 24/03/2009 09:10
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp