Dell và RIM nằm "bét bảng" trong đánh giá môi trường của Greenpeace

Dell và RIM bị xếp những vị trí tồi nhất trong báo cáo sinh thái gần đây về lĩnh vực điện tử của Tổ chức Hoà bình Xanh (Greenpeace)...

Dell và RIM nằm "bét bảng" trong đánh giá môi trường của Greenpeace
Ảnh mang tính minh hoạ.

Dell và RIM thua các hãng công nghệ khác do chưa quan tâm đủ mức đến môi trường, cụ thể là chưa loại hoàn toàn chất độc hại ra khỏi sản phẩm của mình. Trong ngành máy tính, nơi Greenpeace quan sát thấy tiến trình này mạnh mẽ nhất, Dell tụt hậu, chỉ đạt 5 điểm cho máy tính để bàn và 5 điểm cho MTXT (Samsung và nhiều hãng khác đạt từ 7 điểm trở lên). Toshiba cũng không "khá khẩm" trong giai đoạn này, bởi công ty chưa thể loại hết hoá chất độc hại ra khỏi sản phẩm cho đến tận tháng 4.

Trong lĩnh vực smartphone, Dell tụt xuống vị trí áp chót, chỉ được có 3 điểm so với 6 điểm của Sony Ericsson. RIM có kết quả tồi tệ nhất. Một số hoá chất độc hại cho môi trường như clovinyl có thể dễ dàng loại bỏ khỏi smartphone bằng cách sử dụng những thành phần khác nhưng RIM coi thường đòi hỏi này của Greenpeace. Vì có clovinyl trong các sản phẩm, RIM bị điểm 0 trong khi Nokia và Sony Ericsson được 5 điểm. Về tiêu thụ điện năng cho sản xuất, RIM cũng tụt hậu gấp đôi so vơi 2 hãng được kể tên đã thu hoạch tuần tự 20 và 18 điểm.

Về Apple, không có số liệu chính xác nhưng công ty này cũng được thừa nhận là "xanh" do có MacBook Pro. Trong hàng loạt sản phẩm được Greenpeace hoan nghênh có màn hình Asus VW-247H-HF (7,6 điểm trên 10), Tivi Sharp LC-52SE1 (6,46 điểm), MTXT Asus UL30A (5,59 điểm).

Thứ Sáu, 14/01/2011 15:06
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp