Dell tuyên bố ngừng sản xuất smartphone

Ngoài tuyên bố chính thức rút khỏi thị trường smartphone toàn cầu, Dell cũng thừa nhận chưa tìm thấy cơ hội với hệ điều hành Android.

Dell đã chính thức công bố rời bỏ ngành công nghiệp smartphone trên toàn cầu. Ông Jeff Clarke, nhà lãnh đạo phụ trách các sản phẩm tiêu dùng của Dell, đưa ra thông báo trên tại hội nghị Dell World tổ chức hôm thứ Ba vừa qua. Đây là một quyết định khó khăn khi Dell phải từ bỏ một thị trường được dự đoán sẽ đạt giá trị 150,3 tỷ USD trong năm 2014, theo số liệu của MarketsandMarkets

Dell tuyên bố ngừng sản xuất smartphone

Tuy nhiên, ông Clarke xác nhận là Dell chưa tìm thấy cách nào để tiếp tục tham gia cuộc đua smartphone trong tương lai gần. Ông nói rằng smartphone yêu cầu một công ty phải đầu tư rất nhiều để có thể thành công.

Ông Clarke cũng thừa nhận là Dell chưa tìm thấy cơ hội với hệ điều hành Android: “Với Android, đó là một cuộc chơi về nội dung. Amazon bán sách còn Google có công cụ tìm kiếm. Chúng tôi chưa tìm ra cách nào để xây dựng công việc kinh doanh với Android”.

Đầu năm nay, Dell đã ngừng bán thiết bị di động của họ tại Mỹ, mặc dù có một số sản phẩm vẫn được phát hành tại Trung Quốc, nơi Dell từng hi vọng có thể tiếp tục, nhưng hiện tại mọi thứ đã chấm dứt. Tương lai của Dell đang phụ thuộc vào máy tính cá nhân và tablet Windows. Ông Clarke khẳng định Dell vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội với Android, nhưng xét những gì đã diễn ra, Dell khó phát hành thêm sản phẩm chạy Android trong tương lai gần.

Thứ Năm, 13/12/2012 09:58
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp