Dell trình diễn máy tính bảng 7 inch mới

CEO Michael Dell vừa trình làng chiếc máy tính bảng kích cỡ 7 inch của hãng tại hội nghị Oracle OpenWorld diễn ra tại San Francisco (Mỹ) và tuyên bố hãng sản xuất máy tính này đang đi đúng hướng để vượt ngưỡng hơn 60 tỷ doanh thu trong năm 2010 này.

Michael Dell đăng đàn với chiếc máy tính bảng mới.

Ông Michael Dell đã xuất hiện trên sân khấu của hội nghị Oracle OpenWorld với chiếc máy tính bảng mới của Dell. Mẫu tablet này chạy trên hệ điều hành Android của Google, tuy nhiên, ông Dell từ chối cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào về máy.

Hồi tháng trước, Dell đã ra mắt chiếc máy tính bảng 5 inch có tên là Streak. Dell cho biết tablet Streak sẽ được bán thông qua các cửa hàng của Best Buy vào tháng tới. Hiện tại, chiếc tablet này chỉ được phân phối tại cửa hàng trực tuyến của Dell.

Dell cũng khẳng định doanh thu của hãng đã tăng khoảng 20% trong hai quý vừa qua và có vẻ như hãng máy tính này sẽ đạt được thành tích đó trong quý hiện tại.

Giới phân tích dự báo Dell sẽ đạt được 15,8 tỷ doanh thu trong quý tài chính thứ 3 của hãng (kết thúc vào tháng 10). Đó sẽ là con số tăng trưởng khoảng 22% cao hơn so với cùng kì năm ngoái.

Phố Wall nhận định Dell sẽ đạt được 62,4 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 1 tới).

Dell và cuộc chiến tablet

Các giám đốc điều hành của Dell đã từng tuyên bố công ty đã lên kế hoạch trình làng những mẫu máy tính bảng với kích cỡ màn hình lớn hơn.

Chiếc tablet Streak chạy trên hệ điều hành Android và có kích thước nhỏ gọn như một chiếc smartphone có giá bán lẻ là 549,99 USD hoặc 299,99 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm với nhà mạng AT&T.

Theo IDC, Dell hiện là nhà sản xuất PC đứng thứ 2 trên thế giới nhưng đang mở rộng danh mục sản phẩm của mình với trọng tâm là các thiết bị di động. Chính chiếc máy tính bảng iPad của Apple đã thiết lập tiêu chuẩn cho dòng sản phẩm tablet.

Một loạt mẫu tablet đã theo chân iPad ra mắt thị trường hoặc sắp sửa trình làng trong những tháng tới đây, trong số đó, có những thiết bị đến từ Samsung, HP và Toshiba.

BMO Capital Markets dự báo doanh số tablet sẽ cán mốc 40 triệu máy bán ra trong năm 2011 và “gặm nhấm” doanh số bán hàng của notebook và netbook.

Nguồn: Reuters

Thứ Năm, 23/09/2010 15:13
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp