Dell thừa nhận Windows RT không thành công như kỳ vọng

Nguyên nhân là bởi hệ điều hành của Microsoft vẫn còn hỗ trợ ít phần mềm đồng thời chưa được thông tin đúng mức tới khách hàng.

Neil Hand, Giám đốc mảng kinh doanh PC cao cấp và tablet của Dell, cho biết nguồn cầu về máy tính Windows RT không cao như dự đoán ban đầu. Thêm vào đó, thông tin về sản phẩm vẫn chưa đủ hấp dẫn khiến cho tâm lý thị trường vẫn còn tiêu cực đối với Windows RT.

Dell thừa nhận Windows RT không thành công như kỳ vọng
Các mẫu máy tính chạy Windows RT vẫn chưa tạo được sức hút đối với người sử dụng. (Ảnh: CNet).

Đại diện của Dell chia sẻ thêm rằng một trong những nguyên nhân khiến phiên bản Windows RT không được như kỳ vọng là bởi hệ điều hành này còn ít ứng dụng. "Nếu nhìn vào một chiếc máy tính chạy Windows RT và một model khác dùng Windows 8, bạn sẽ thấy số lượng phần mềm dành cho phiên bản thứ hai nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế thì Windows 8 cũng không hỗ trợ nhiều ứng dụng như chúng tôi mong mỏi", ông Neil Hand khẳng định.

Nhận định của đại diện Microsoft cũng phần nào phản ánh được thái độ của các nhà sản xuất đối với Windows RT. Jen-Hsun Huang, Giám đốc điều hành của Nvidia, tháng trước cho biết doanh số các thiết bị chạy Windows RT của hãng này rất thất vọng. Trong khi đó, Samsung thì tuyên bố sẽ không trình làng sản phẩm chạy Windows RT tại Mỹ và một số thị trường khác do các hãng bán lẻ nghi ngại về khả năng tiêu thụ cũng như hệ điều hành này chưa tạo ra được chỗ đứng đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Dell cho biết hãng bán được thiết bị Windows RT cho người tiêu dùng tốt hơn bởi không phải phụ thuộc vào các nhà bán lẻ. Do đó, trong tương lai, công ty này sẽ tiếp tục gắn bó với hệ điều hành dành cho thiết bị dùng chip nền tảng ARM của Microsoft trong tương lai.

Thứ Tư, 17/04/2013 10:45
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp