Dell tập trung vào tablet Windows 8

Dell tin rằng đây là hệ điều hành tốt nhất dành cho các máy tính bảng doanh nghiệp, mặc dù nhu cầu Windows 8 đang rất chậm chạp.

Đó là lý do mà phó Chủ tịch mảng kinh doanh PC toàn cầu của Intel, ông Jeff Clarke cho biết. Ông cho rằng các tablet chạy hệ điều hành Windows được xem là an toàn và dễ dàng quản lý và tương thích nhiều thiết bị hơn so với các sản phẩm dựa trên Android và iOS.

Dell tập trung vào tablet Windows 8
Dell Latitude 10 chạy Windows 8

Thông tin này được ông Clark phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh giải pháp kinh doanh của Dell ở Bắc Kinh. Theo ông thì Dell đang tập trung vào việc phát triển tablet dành cho người dùng doanh nghiệp. Dell muốn cung cấp cho thị trường các thiết bị di động an toàn và dễ dàng triển khai hơn dành cho các doanh nghiệp.

Tablet chạy trên nền tảng Windows vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường tablet, chỉ đạt 4,5% thị phần trong quý thứ 2, theo kết quả nghiên cứu từ IDC mới đây. Ngược lại, iPad của Apple đạt 32,5% thị phần thị trường tablet, còn tablet Android của Google chiếm 62,6%.

Theo các chuyên gia phân tích thì việc tablet Windows 8 tăng trưởng chậm là do những hạn chế trong việc phát triển các ứng dụng di động của nó. Cùng với đó, hệ điều hành Windows 8 cũng nhận được nhiều đánh giá, trong đó việc loại bỏ nút Start ở chế độ desktop thực sự là một vấn đề rất được quan tâm từ người dùng.

Nhưng theo Dell thì nhu cầu dành cho các thiết bị Windows 8 sẽ tăng lên sau khi Microsoft phát hành phiên bản Windows 8.1 vào tháng 10 tới đây. Ông Clarke cho biết: "Đây sẽ là một cải tiến đáng kể so với phiên bản đầu tiên của Windows 8".

Tuy nhiên, cam kết hướng này của Dell không có nghĩa hãng này sẽ không quan tâm đến các tablet Android trong tương lai. Theo Clarke thì Dell quan tâm đến tất cả các hệ điều hành, nhưng hiện tại công ty tập trung vào Windows 8.

Thứ Năm, 29/08/2013 17:15
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp