Dell “tái xuất” thị trường máy nghe nhạc MP3

Rời bỏ thị trường vốn thuộc về Apple từ năm 2006 sau nhiều cố gắng tranh giành "miếng bánh" từ iPod nhưng không thành, đến bây giờ, Dell dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này với lời hứa “MP3 mới sẽ rẻ hơn 100 USD và hỗ trợ kết nối Wi-Fi”.

Tiết lộ thông tin này với Thời báo phố Wall nhưng hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới vẫn giữ bí mật về chiến lược mới của hãng.

Dell chỉ cho biết máy nghe nhạc mới của hãng sẽ rất nhỏ gọn, màn hình cũng nhỏ và hỗ trợ kết nối Wi-Fi để truy cập các dịch vụ giải trí trực tuyến. Và, điều quan trọng theo Dell là sản phẩm này sẽ có giá bán dưới 100 USD.

Không giống như những máy nghe nhạc trước đây của mình, MP3 sắp tới sẽ hỗ trợ nhiều gian nhạc trực tuyến thay vì chỉ tương thích với trang MusicMatch. Dell cũng đang có kế hoạch khai trương một dịch vụ riêng cung cấp cả phim, nhạc.

Máy nghe nhạc Dell DJ. Ảnh: regmedia.co.uk


Có thông tin cho rằng Dell vừa thuê nhà phân tích Rob Enderle để tư vấn về chiến lược. Đồng thời, Dell cũng đã nhờ đến sự giúp đỡ của một số cựu quan chức của Apple để thực hiện dự án này.

Theo kế hoạch của Dell, máy nghe nhạc mới sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 tới với giá dưới 100 USD.

Hãng sản xuất máy tính lớn thứ 2 trên thế giới nhận thức được những thách thức lớn khi quay trở lại thị trường vốn đang thuộc tầm kiểm soát của iPod của Apple.

Từ trước đến nay, Dell vẫn luôn tỏ ra yếu kém trong lĩnh vực máy nghe nhạc. Hãng đã gia nhập thị trường từ năm 2003 với dòng máy Dell DJ - như để đáp trả trước cơn sốt của iPod - nhưng Dell chật vật trong việc tìm kiếm thị phần. Tiếp sau đó, Dell lại hướng tới dòng máy nghe nhạc mini với Pocket DJ và DJ Ditty để “ăn theo” iPod mini của Apple. Tuy nhiên, đến 2006, Dell phải nói lời tạm biệt thị trường máy nghe nhạc để “chuyên tâm” sản xuất máy tính.

Thứ Năm, 31/07/2008 08:54
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp