Dell sẽ đẩy mạnh sản phẩm lưu trữ dữ liệu

Dell có kế hoạch sẽ đầu tư 1 tỷ USD (~21 nghìn tỷ đồng) trong vòng 3 năm tới để nâng cao sản phẩm lưu trữ dữ liệu dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Dell sẽ đẩy mạnh sản phẩm lưu trữ dữ liệu

Dell đã công bố kế hoạch đầu tư này tại một sự kiện ở Bắc Kinh hôm 7/4/2011. Chi phí này được dành để nghiên cứu công nghệ như điện toán đám mây và ảo hóa, và để phát triển các trung tâm dữ liệu mới.

Dell đang nghiên cứu mở rộng từ ngành kinh doanh máy tính và máy chủ sang thị trường lưu trữ dữ liệu cao cấp. Năm ngoái, Dell đã mua lại các hãng cung cấp thiết bị lưu trữ như Compellent và Ocarina Networks. Hãng còn tranh thầu với đối thủ Hewlett-Packard để mua lại một hãng cung cấp thiết bị lưu trữ khác là 3Par, nhưng không thành công.

Dell dự tính sẽ dùng hầu hết chi phí này vào việc xây dựng 22 trung tâm giải pháp toàn cầu, theo Paul Bell, Chủ tịch các bộ phận kinh doanh doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp công. Các trung tâm này sẽ phát triển một loạt các sản phẩm dùng các công nghệ lưu trữ dữ liệu như điện toán đám mây, ảo hóa và tập trung, theo ông Bell.

Ông Bell cho biết, nói chung thì khách hàng của hãng rất thích thú về khả năng mà các công nghệ này mang lại cho họ. Khách hàng cũng quan tâm về cách tận dụng các ưu điểm trong những công nghệ này, cách khai thác và làm các công nghệ này hữu ích cho nhân viên và khách hàng của họ.

Dell sẽ xây dựng xong 10 trong số các trung tâm giải pháp toàn cầu trong nửa đầu năm nay. 12 trung tâm còn lại sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2012.

Dell cũng cho biết, một phần số tiền đầu tư sẽ được dùng để phát triển các trung tâm dữ liệu mới. Dell sẽ xây dựng nhiều trung tâm loại này thêm vào số 36 trung tâm dữ liệu hiện hữu của họ. Một phần tiền đầu tư cho trung tâm tâm dữ liệu sẽ được dành cho Trung Quốc, nhưng ông Bell không cho biết chi tiết về thời gian và địa điểm.

Thứ Bảy, 09/04/2011 10:01
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp